About Me

Phá cách với bộ sưu tập khăn trùm đầu


Mùa thu đông năm nay, xu hướng khăn trùm đầu được sử dụng thay băng đô nở rộ hứa hẹn sẽ trở thành một cơn sốt mới ‘càn quét’ tủ đồ của những tín đồ thời trang sành điệu.
Bên cạnh xu hướng tóc với nhiều kiểu tóc cổ điển, lãng mạn, cá tính hay nhẹ nhàng, phụ kiện về tóc cũng là một trong những điều được quan tâm hàng đầu.

Nếu mùa xuân hè vừa qua, giới thời trang được chứng kiến cơn sốt phụ kiện tóc “lên ngôi” với những chiếc kep tóc kim loại mạ vàng hình dáng đa dạng thì đến mùa thu đông này, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc khăn đầy màu sắc tung bay trên mái tóc phái đẹp, không chỉ trên sàn catwalk mà sẽ là cả trên đường phố.

Lấy cảm hứng từ xu hướng thời trang thập niên 50 – 60, những chiếc khăn trùn đầu mang phong cách cổ điển, thấp thoáng đâu đó nét bí ẩn, quyến rũ trong cách trùm khăn của người Hồi giáo.

Từ xa xưa, ở nhiều nước, người phụ nữ thường sử dụng chiếc khăn trùm đầu như quần áo mặc hàng ngày để che mưa che gió và thấm mồ hôi khi làm những công việc nặng nhọc. Giờ đây, nó được tạo ra trên nhiều chất liệu sang trọng hơn, kiểu dáng bắt mắt hơn với chức năng như một phụ kiện làm đẹp cho người phụ nữ.

Trong khoảng thời gian từ thập niên 50 – 60, thường chỉ có những phụ nữ trong gia đình danh giá, những tiểu thư quyền quý của giới thượng lưu mới được phép sử dụng khăn trùm đầu. Những chiếc khăn này thường được gập thành hình tam giác, trùm lên đầu và cố định bằng cách buộc thắt nút dưới cằm. Điều này làm chúng ta liên tưởng tới hình ảnh của ngôi sao màn ảnh Audrey Hepburn với chiếc khăn trùm kín mít, cặp kính mắt đen cùng đôi găng tay dài bước lên chiếc xe cổ Bufori.

Kiểu thắt khăn ngày nay được biến tấu đa dạng và độc đáo hơn. Kiểu trùm khăn vắt sang một bên và thắt nút lại được tạo ra từ cảm hứng của những người dân da màu bên bờ Tây của Nam Phi.

Bên cạnh đó, những kiểu thắt khăn mới như thắt nơ, thắt hình tai thỏ hay trùm lên như một chiếc mũ đội đầu… cũng được các nhà mốt “lăng – xê” nhiệt tình.

Không chỉ được thiết kế trên những chất liệu lụa gấm sang trọng, khăn trùm đầu còn được biến tấu đa dạng hơn với những chất liệu voan, satin, lưới, ren…Họa tiết trên khăn cũng rất đa dạng và độc đáo về màu sắc, kiểu dáng. Từ những họa tiết in hoa sặc sỡ của khu vườn nhiệt đới trong bộ sưu tập của Anna Sui đến những họa tiết hoa văn mang đậm hơi hướng safari của thổ dân châu Phi trong bộ sưu tập của Marc Jacob tạo nên một cái nhìn đầy độc đáo và phá cách.

Có thể nói, dù mới đang nhen nhóm xuất hiện tại một vài show diễn của những hãng thời trang danh tiếng nhưng xu hướng phụ kiện khăn trùm đầu chắc chắn sẽ tạo được một dấu ấn lớn, hứa hẹn trở thành một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu của những tín đồ thời trang sành điệu.

Theo - Xzone

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads