About Me

Tô Lâm: 'Cả thiên hạ đều biết tôi gay'


'Tôi là gay mà. Điều đó đã là sự thật nên chẳng cần gì phải lợi dụng đến vấn đề giới tính để PR, tạo scandal. Giới tính nào cũng giúp ích cho xã hội, mọi người hãy nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực. Khi đó chúng ta sẽ thấy cầu vồng của cuộc sống'.
- Được xem là người giữ vị trí dancer hàng đầu showbiz Việt, tại sao anh không tập trung phát triển khả năng vũ đạo để giữ vững vị trí này mà chuyển hướng sang ca hát? 

Từ nhỏ, tôi đã tham gia các hoạt động tại nhà văn hóa nhà thiếu nhi và cả những chương trình của sở giáo dục và đạo tạo. Tất cả tôi đều giành được giải cao về khả năng ca hát, chưa nói đến chương trình Nốt nhạc ngôi sao đã hỗ trợ và huấn luyện cho tôi thêm kỹ thuật từ thầy Anh Bằng và Huy Tuấn. Sau cuộc thi, tôi âm thầm đi học thanh nhạc để trau dồi bản thân vì tôi biết kỹ thuật mình còn rất kém.

Mọi người nhìn nhận tôi với vai trò biên đạo múa, diễn viên múa và diễn viên điện ảnh, nhưng trong phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡ, tôi cũng góp giọng chứ không phải không có. Tất cả đều là kết quả của câu hỏi này. Vấn đề là mọi người có để ý hay không thôi! (Cười).

Hình ảnh Tô Lâm trong MV Mashup Where have you been

- Với sự nổi tiếng ban đầu tạo dựng ấy, anh nghĩ mình sẽ gặp thuận lợi gì khi lấn sân ca hát? 

Đương nhiên thuận lợi nhiều về phần vũ đạo và biên đạo rồi. Tôi sẽ tiết kiệm thời gian để training từ đầu về phần vũ đạo, tập trung nhiều hơn cho việc luyện thanh. Đặc biệt tôi còn có khả năng thiết kế thời trang cho mình trên sân khấu cũng như cho video của tôi, vì thế đỡ tốn rất nhiều.

Khó khăn cho tôi  là khi đã được mọi người biết đến với vai trò biên đạo múa, diễn viên múa thì mình phải kết hợp hai khả năng ấy với nhau. Tôi chọn dòng nhạc dance, vì dòng nhạc này giúp tôi phô diễn sở trường.

- Chọn hình tượng unisex quái lạ, phải chăng anh đang muốn gây chú ý bằng scandal hình ảnh để đẩy sản phẩm âm nhạc của mình? 

Hình ảnh unisex, sexy, quái lạ là các bạn đã thấy từ khi tôi làm biên đạo múa và quay dance video I’m into you, Till the world ends và Right there rồi. Tất nhiên khi lấn sân ca hát, tôi phải hoàn hảo hình tượng này thêm nữa. Tôi sẽ đi theo hình ảnh này mãi mãi vì nhờ nó mà mới có tôi như bây giờ. Một Tô Lâm khác lạ.

Tôi cũng xin cho các bạn biết rằng tôi không thích scandal. Nó làm mình tệ hơn thôi chứ chẳng giúp ích được gì cho cái nghề mình đeo đuổi. Nó làm hư hỏng hình ảnh nghệ sĩ chân chính. Tôi thích đi lên bằng tái năng hơn, chậm cũng được chứ quá nhanh rồi lại té đau. Nhắc về phần hình ảnh, có lẽ tôi là nghệ sĩ mang giày cao gót, thương hiệu bền bỉ này đã được Kazaky tiếp sức cho tôi, vì MV mới nhất của họ đã không còn mang giày cao gót. Tính đi tính lại, thế giới này chỉ còn tôi và Jonte Moaning thích giày cao gót thôi (Cười).


- Nhưng có vẻ vì vẫn chưa tự tin vào khả năng ca hát nên anh chủ yếu tập trung vào các màn vũ đạo công phu, hoành tráng nhằm lấy cơ thể “đè” giọng hát?

Thể loại nhạc mà tôi đang theo đuổi là dane. Bởi thế, nếu không có vũ đạo thì thật buồn cười!

- Tại sao anh lại chọn một ca khúc tiếng Anh để ra mắt vai trò ca sĩ trong showbiz Việt? 

Tôi không hề lấy ca khúc này để ra mắt nghề hát. Tôi chỉ dành tặng ca khúc này cho bạn bè, fanclub và tất cả khán giả vẫn ngày đêm ủng hộ! Sẽ bùng nổ lắm đây.

- Việc cover "Mashup" có thể chỉ thu hút được sự chú ý ban đầu. Còn về lâu dài, anh chọn hướng đi nào cho con đường âm nhạc của mình? 

Âm nhạc của tôi sẽ được thông báo rõ trong single đầu tay vào tháng 12 cùng với ê-kíp tuyệt vời của tôi.
- Anh nói gì về hình ảnh vô cùng nữ tính của mình trong MV này?

(Cười), Cứ con trai tóc dài, trang điểm, mang giày cao gót là nữ à? Vậy thì nghệ thuật bị hạn chế lắm nếu không trộn lẫn nhiều nguyên tố để ra hợp chất mới. Cái tôi muốn nói ở đây hãy để nghệ sĩ được tự do sáng tạo, và ngay cả tôi cũng cần khán giả đều đó. Hãy tiếp sức cho tôi bởi sẽ còn nhiều điều mà mọi người chưa thể tưởng tượng ra.

Hình ảnh lần này tôi hóa thân thành gồm 5 nhân vật, các bạn sẽ thấy Phượng Hoàng Lửa, niềm đam mê của tôi, đang bị giam cầm bởi thị phi. Tiếp đến là quỷ cây Rusalki của Nga, thể hiện nội tâm của tôi, nơi tôi cần thư giãn; quỷ tóc Harionago Nhật bản, thể hiện sự tức giận của tôi đối với những lời bình phẩm thiếu văn hóa, nói năng không suy nghĩ; Bạch xà của Trung Quốc, một tình yêu khát khao của tôi dành cho khán giả hâm mộ. 

Dracula, sự lạnh lùng của tôi trên sân khấu; và cuối cùng tôi sử dụng thần ARES Hy Lạp, vị thần bạo tàn, hung hăng, thích làm gì thì làm. Ares đã thể hiện được cái khùng của tôi trong nghệ thuật, lì lợm với thị phi và điều tiếng, phân biệt giới tính và dùng đủ mọi cách để làm nghệ sĩ bị dậm chân tại nước Việt Nam mà không đi xa ra thế giới được. Tất cả nhân vật gộp lại là tôi, nếu các bạn thấy được phép ẩn dụ của tôi trong clip này.


- Anh nghĩ sao nếu người ta nói anh vin vào chuyện giới tính để tạo scandal cho tên tuổi? 

Tôi là gay mà. Điều đó là sự thật nên chẳng cần gì phải lợi dụng vấn đề giới tính để PR, tạo scandal cả. Giới tính nào cũng giúp ích cho xã hội nên mọi người hãy nhìn nhận tất cả sự việc theo hướng tích cực. Khi đó chúng ta sẽ thấy cầu vồng của cuộc sống.

- Sau sản phẩm âm nhạc lần này, anh đã có kế hoạch lâu dài như thế nào cho sự nghiệp ca hát của mình? 

Single đầu tay và tiếp theo sau đó là album gồm 6 ca khúc và 7 music video mà tôi muốn gửi đến khán giả. Tôi không muốn nói nhiều quá vì nếu làm không được lại mất công mọi người cười. Hãy chờ đợi những sản phẩm tâm huyết của tôi nhé.


- Từ vũ công, biên đạo, diễn viên và giờ là ca sĩ. Anh muốn sau này khán giả nhớ đến mình với vai trò chính nào? 

Nghệ sĩ đa năng như Beyonce và Jennifer Lopez đều là những dancer, biên đạo múa, diễn viên và ca sĩ tài năng. Tôi ước mơ được trở thành một ngôi sao đa năng như họ.




  
Hà Nhuận nam (Xzone/TTTĐ)

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads