About Me

Cắm sạc laptop khi pin đã đầy có hại không ?

Cắm sạc laptop khi pin đã đầy có hại không?

 


Nhân đọc bài viết về pin laptop trên 2 link sau:

Nếu các bạn làm theo hướng dẫn của 2 link trên thì khả năng bị hư main, hdd sẽ cao hơn rất nhiều khi máy laptop bị mất điện đột ngột.



Mình trích đăng lại comment rất hay của bạn Phong Hành Thư 

Chào mọi người, mình đọc bài báo này xong cũng xin gửi mọi người ít suy nghĩ. Cụ thể là:
Khi chúng ta xác định mua laptop là xác định phải dùng pin laptop và cáng xác định thêm 1 điều nữa là pin sẽ bị chai (việc chai pin giống như việc tuổi thọ của pin bị giảm đi). Cho dù bạn tháo pin ra hay dùng ít mọi cách bạn làm thì chỉ có giải quyết được tình hình trước mắt là bạn nghĩ như thế và xưa nay cũng nghe đồn thế. Theo kinh nghiệm lâu nay làm trong nghề này mà nói thì tốt nhất chúng ta nên dùng pin khi ghim điện nguồn hay ở nhà là vì:
1. Đã là laptop thì phải dùng pin nếu không dùng pin xin dùng máy PC (PC: máy bàn)
2. Khi dùng máy laptop nếu tháo pin ra thì việc bị chập điện hay bị cúp điện dẫn tới máy bị ảnh hưởng về phần cứng như: hư ổ cứng, cháy mian, cv đang làm hiện tại không được lưu,.... Việc này còn rất mất nhiều tiền và công sức bạn khi hoàn thiện lại.
3. Khi sử dụng pin từ 6 tháng trở lên là pin có hiện tượng bị chai và 1 năm là hầu như pin hoàn toàn bị chai tức tuổi thọ của pin đã hết. Việc này bạn có thể tìm nơi nào đó phục hồi lại pin của bạn và chi phí phục hồi khoản 100k-150k nhưng cũng chỉ dc khoản 3-6 tháng. 
4. Khi pin hư hay thực sự bạn cần pin với thời lượng nhiều hơn thì bạn có thể mua pin mới giá pin mới cho 6 cell cũng khá hợp lý là từ (500k-1tr) tùy loại bạn mua. 
Vây khi pin bạn thực sự bi hư thì máy bạn cũng dùng được 2 năm, mà 2 năm cho 1 máy laptop là quả là tuyệt vời. Nhưng khi bạn gỡ pin ra như mình đã nói sẽ dễ bị cháy hdd hoặc lỗi phần mềm hoặc cháy mian mà việc sửa chữa cái này nhiều khi còn rất cao mà rất bất tiện.
Nên theo suy nghĩ của mình để được an toàn cho laptop thân yêu của mình các bạn nên dùng pin trong mọi trường hợp.
Chúc các bạn có một các lựa chọn riêng cho laptop yêu quý của mình. 
Thân ái!

Cảm ơn bạn Phong Hành Thư về comment này.
Comment thứ 6

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads