About Me

Fresizeeer - Công cụ chỉnh sửa hình ảnh hàng loạt siêu gọn nhẹ

Bạn muốn chỉnh sửa kích thước hình ảnh đồng thời cũng muốn biết thông tin như kích thước và dung lượng của ảnh chỉnh sửa. Freesizer chính là công cụ bạn cần 
Có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa kích cỡ của các tập tin hình ảnh nhưng lại không cho người sử dụng biết thông tin về kích thước và dung lượng ước tính cho ảnh chỉnh sửa. Điều này vô tình làm khó người dùng khi họ phải tự ước lượng dung lượng phù hợp của hình ảnh và trong một số trường hợp thì người dùng thường phải chỉnh sửa kích thước ảnh nhiều lần để có được dung lượng ưng ý cho hình ảnh của mình. Các cấu hình được cài đặt sẵn trong các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh truyền thống cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh phù hợp với các mục đích như gửi ảnh qua email, chia sẻ hình ảnh trên các nên tảng đa phương tiện mang tính xã hội hay chỉnh sửa hình ảnh phù hợp với các thiết bị di động nhưng lại không hề đưa ra thông tin về kích thước và dung lượng của ảnh chỉnh sửa cho người dùng.

Freesizer là một công cụ rất khác biệt so với những phần mềm truyền thống. Nó cho phép bạn lựa chọn các cấu hình cho các mục đích như email, Instant message, mạng xã hội, iPhone/iPod. Bạn cũng có thể kiểm tra kích thước và dung lượng của tập tin ảnh mới ở thẻ Setting. 

Chế độ Custom của phần mềm cho phép bạn thiết lập kích thước tối đa của ảnh trước khi tiến hành chỉnh sửa. Để nhập ảnh vào phần mềm, đơn giản bạn chỉ cần kéo và thả các tập tin hình ảnh vào giao diện của chương trình. Phần mềm sẽ tự động tính toán kích thước và dung lượng của ảnh chỉnh sửa. 



Trước khi bấm vào nút S[I]tart Resizing [/I]bạn hãy chuyển đến thẻ Settings. Ở đây có các tùy chọn cho bạn như thêm hậu tố vào tên của ảnh đã được chỉnh sửa để dễ phân biệt với ảnh gốc. Nếu bạn chọn chế độ custom thì hãy nhập vào kích thước chiều dài và rộng của ảnh. Bạn cũng có thể tùy chọn chất lượng của ảnh chỉnh sửa. 

Fresizeeer - Công cụ chỉnh sửa hình ảnh hàng loạt siêu gọn nhẹ


Sau khi đã thiết lập các tùy chỉnh, bạn hãy quay trở lại thẻ Profile và bấm vào nút Start Resizing để bắt đầu quá trình chuyển đổi hình ảnh. Sau khi quá trình này kết thúc, chương trình sẽ cho bạn thấy tổng dung lượng của các file ảnh đã được chỉnh sửa. Freesizer có dung lượng rất nhẹ (740KB) hoạt động trên Windows XP, Windows Vista và Windows 7. Cả hai phiên bản cài đặt và portable của phần mềm đều hỗ trợ các hệ điều hành 32 bit và 64 bit. 

Bạn có thể tải Freesizer tại đây.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads