About Me

Opera 12.14 Trình duyệt web hữu hiệu

Giới thiệu

Opera Software đã ra mắt phiên bản Opera 12, entry mới nhất trong dòng sản phẩm trình duyệt web trên máy tính của Opera. Opera 12 vừa thông minh hơn lại vừa nhanh hơn các phiên bản trước của nó, đồng thời giới thiệu nhiều tính năng mới dành cho những nhà phát triển cũng như khách hàng.
Opera 12.14
Tính năng chính của Opera:

Tìm kiếm

Gợi ý khi bạn tìm kiếm
Các gợi ý tìm kiếm sẽ dự đoán những câu hỏi khi bạn nhập, giúp cho quá trình tìm kiếm diễn ra nhanh hơn và dễ dàng hơn. Những tính năng tìm kiếm thông dụng của các công cụ tìm kiếm chính hiện đã được tích hợp vào Opera. Bạn chỉ cần nhập câu hỏi của mình vào trong trường địa chỉ, sau đó Opera sẽ thực hiện công đoạn còn lại giúp bạn.
Sử dụng công cụ tìm kiếm nhanh chóng
Thật dễ dàng cho bạn để sử dụng công cụ tìm kiếm ưa thích bất cứ khi nào bạn muốn – từ trường tìm kiếm, trường địa chỉ hoặc thậm chí là menu ngữ cảnh. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm công cụ tìm kiếm bất kỳ vào chỉ đơn giản bằng cách click chuột phải vào trong trường tìm kiếm của trang web thuộc công cụ tìm kiếm rồi lựa chọn “Create Search”.
Tìm kiếm những gì bạn cần trong các trang web
Tính năng “tìm kiếm trong trang web” thật sự rất hữu ích trong Opera. Tất cả những kết quả phù hợp sẽ được làm nổi bật để hiển thị rõ ràng hơn cho người xem. Bạn có thể điều chỉnh tìm kiếm của mình sao cho phù hợp với tất cả văn bản, từ hoặc chỉ đường link hoặc trang web. Tính năng này có thể được truy cập từ shortcut bàn phím như .(period) dành cho văn bản và ,(comma) dành cho đường link.

Cá nhân hóa

Biến đổi theo cách riêng của bạn
Với danh mục các chủ đề đầy đủ màu sắc và đa dạng, bạn có thể tạo ra diện mạo riêng cho trình duyệt theo ý thích ngay lập tức. Hoặc, bạn có thể tự mình thiết kế ra trình duyệt riêng.
Tùy chỉnh trình duyệt
Bạn có thể thêm, xóa hoặc đặt lại vị trí các nút và thanh công cụ hoặc thay đổi toàn bộ bố cục của trình duyệt. Nó cho phép bạn dễ dàng thực hiện hoặc khôi phục lại thay đổi.
Bookmark thuận tiện
Rất dễ dàng để bookmark các trang web ưa thích của bạn – chỉ cần nhấn vào chức năng ngôi sao trong trường địa chỉ trình duyệt.
Tạo ra các shortcut riêng của bạn
Opera cung cấp rất nhiều cách thức khác nhau để thực hiện các hoạt động trình duyệt, và bạn cũng có thể tùy chỉnh shortcut bàn phím, cử chị chuột,…
Opera 12

Tab

Xem trước trong tab
Khi bạn di chuyển con trỏ chuột qua một tab, hình xem trước sẽ hiển thị nội dung của trang web đó. Khi bạn sắp xếp các tab, việc di chuyển qua một stack cũng sẽ hiển thị nội dung xem trước của các tab bên trong, và bạn có thể lựa chọn tab mà bạn muốn sử dụng.
Khôi phục các tab bạn đã đóng
Bạn có thể mở các tab mà bạn đã vô tình đóng hoặc pop-up trang web mà Opera đã khóa thông qua việc click vào những biểu tượng tab đã đóng ở phía bên phải các tab của bạn.
Opera 12
Bảo vệ tab khỏi việc đóng lại
Bằng cách click chuột phải vào một tab, bạn có thể lựa chọn để ngăn chặn nó khỏi việc bị đóng lại do vô tình. Những tab đã chọn thường chiếm rất ít khoảng trống và tự động di chuyển về phía bên trái của những tab khác để dễ dàng nhận biết hơn.
Xem các tab dễ dàng hơn
Các tab trực quan hiển thị hình ảnh thu nhỏ của từng trang web, cùng với tiêu đề và biểu tượng của trang. Bạn có thể kéo thanh tab đến chiều cao mong muốn để điều chỉnh kích cỡ hình ảnh thu nhỏ tương ứng.
Lưu trữ nhiều tab
Bạn có thể lưu trữ những tab đã mở của mình thành “session” và tải nó sau để mở các trang tương tự. Bạn có nhiều session khác nhau và tải mỗi phần dựa trên những gì bạn đang làm vào thời điểm cụ thể.

Hiệu suất hoạt động

Kiểm soát download
Download các tập tin nhanh chóng hơn. Ngay sau khi bạn click vào một tập tin để lưu trữ nó, trình duyệt Opera sẽ bắt đầu download nó vì thế không có thời gian bị lãng phí. Từ tab Downloads, bạn có thể theo dõi tiến trình download và tạm ngừng hoặc tiếp tục chúng khi cần thiết.
Opera 12
Sử dụng phần mở rộng
Phần mở rộng Opera cung cấp những dịch vụ hữu ích như cập nhật mới, dự báo thời thiết, quản lý mật khẩu – thậm chí cả biên dịch trực tuyến.
Thực hiện các nguồn dữ liệu ưa thích của bạn
Thật đơn giản để đăng ký các nguồn cấp tin tức với Opera Mail. Bạn chỉ cần lick vào RSS link trong trường địa chỉ, click “Subscribe”, và nguồn dữ liệu sẽ hiển thị dưới “Newsfeeds” ở phía cuối của bảng Mail. Giờ đây, bạn có thể nhận nguồn dữ liệu RSS ngay trong trình duyệt mà không cần sử dụng chương trình khác.
Luôn kiểm tra chính tả của bạn
Bộ kiểm tra chính tả trong Opera hiển thị dòng màu đỏ dưới những từ sai chính tả tại mọi địa điểm bạn có thể nhập văn bản trên trang web. Bạn có thể click chuột phải vào từ sai chính tả đó để sửa lại.
Loại bỏ sự phiền toái
Bạn có thể khóa các hình ảnh, pop-up và plug-in mà bạn không muốn nhìn thấy. Chỉ cần click chuột phải vào một trang, lựa chọn “Block Content” và click vào bất kỳ thành phần gây phiền nhiễu nào để ngừng kích hoạt chúng. Trong trình duyệt Opera, tính năng khóa pop-up thông minh sẽ được kích hoạt theo mặc định.
Quản lý các bookmark hiệu quả
Hãy tạo cho các bookmark của bạn những tên dễ nhớ hoặc nhóm chúng vào trong các thư mục để quản lý bookmark khi bộ sưu tập của bạn ngày càng nhiều lên.
Chỉ tải các plug-in khi cần thiết
Bạn có thể lựa chọn để có các plug-in chẳng hạn như Adobe Flash và chỉ tải nội dung khi được click. Điều này sẽ rất hữu ích để tăng tốc độ trình duyệt trên các máy tính thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát nhiều nội dung plug-in.

Các công nghệ mới nhất

Công cụ JavaScript nhanh nhất
Công cụ Carakan JavaScript đã được nâng cấp để chạy nhanh hơn bao giờ hết. Điều này giúp cho Opera trở thành trình duyệt nhanh nhất trên thế giới thông qua nhiều cuộc thử nghiệm hiệu suất hoạt động. Nó thậm chí có thể tải và chạy các trang web phức hợp với tốc độ siêu nhanh.
Hỗ trợ cho công nghệ web mới nhất
Với sự hỗ trợ cho những tiêu chuẩn web mới nhất, bạn có thể thực hiện nhiều công việc trực tuyến hơn, từ những ứng dụng tương tác cho tới trò chơi nhiều người.
Đồ họa nhanh và trơn tru
Nhờ vào thư viện đồ họa Vega hiệu suất cao của Opera, ngay cả những trang web với nhiều hình ảnh cũng có thể tải nhanh chóng và trơn tru.
Hỗ trợ định vị địa lý
Bạn có thể chia sẻ địa điểm của mình với các trang web hỗ trợ định vị địa lý như Google Maps. Đảm bảo rằng sự riêng tư của bạn sẽ được ưu tiên hàng đầu – bạn sẽ luôn luôn được thông báo trước khi chia sẻ địa điểm của mình.
Opera 12

An ninh và sự riêng tư

An toàn trên trang web
Trình duyệt Opera luôn cập nhật thông tin mới nhất từ các đại lý an ninh hàng đầu về những loại virus và trang web lừa đảo. Khi bạn truy cập các trang web, Opera sẽ kiểm tra dữ liệu trong thời gian thực và cảnh báo bạn khi trang web có dấu hiệu nguy hiểm. Thêm vào đó, Opera hỗ trợ chứng thực Extended Validation (EV) để cung cấp sự đảm bảo và tin cậy cho những trang web an toàn.
Giữ riêng tư cho việc duyệt web của bạn
Việc sử dụng tab hoặc cửa sổ riêng tư đảm bảo rằng những dấu vết lịch sử duyệt web của bạn sẽ bị xóa ngay sau khi tab hay cửa sổ đó bị đóng lại. Giờ đây, bạn có thể thực hiện giao dịch ngân hàng một cách an toàn từ máy tính công cộng.
Xem độ an toàn của bạn trên các trang web
Một trường địa chỉ nâng cao sẽ giúp dễ dàng bảo vệ an toàn cho bạn trên trang web. Sự phức tạp của các địa chỉ dài sẽ được ẩn để bạn biết rõ ràng về trang web đang truy cập. Một chiếc phù hiệu màu cũng chỉ thị chất lượng của công cụ mã hóa được sử dụng và bạn có thể click vào nó để biết thông tin chi tiết về trang web.
Opera 12
Kiểm soát các cookies trang web
Opera cho phép bạn lựa chọn những cookies bạn muốn nhận hoặc từ chối. Ví dụ, bạn có thể cho phép thiết lập khác nhau cho server khác nhau.
Luôn cập nhật
Opera giúp bạn dễ dàng có được phiên bản trình duyệt mới nhất và bất kỳ phần mở rộng nào bạn đang sử dụng. Bạn có thể lựa chọn cập nhật hoàn toàn tự động hoặc nhận thông báo khi có bản cập nhật sẵn sàng cho bạn để cài đặt.

Các nhà phát triển

Thưởng thức công cụ gỡ lỗi tích hợp
Opera Dragonfly là mỗi trường gỡ lỗi tích hợp. Nó thực hiện chức năng khám xét DOM, CSS, và lưu lượng hệ thống mạng cũng như lưu trữ dữ liệu nhằm khắc phục JavaScript của bạn đồng thời tận dụng tính năng gỡ lỗi từ xa.
Tìm hiểu công nghệ web mới nhất
Dev Opera host các bài viết và thảo luận về công nghệ web mới nhất. Vì thế, bạn có thể truy cập vào để tìm đọc những bài viết hay và độc đáo.
Giúp cho trang của bạn tỏa sáng trong Speed Dial
Tính năng Speed Dial phổ biến của Opera hỗ trợ những biểu tượng đẹp với độ phân giải cao dành cho các trang. Vì thế, bạn có thể dễ dàng tạo ra diện mạo mới cho trang của mình sao cho đẹp và hấp dẫn hơn.
Opera 12

Tính năng mới của phiên bản Opera 12:

Nhanh hơn bao giờ hết
Opera 12 giúp bạn online trong thời gian ngắn, cùng với sự cải tiến cho phép tải trang và khởi động nhanh hơn. Nhờ vào trình tự tải tab theo khả năng hiển thị, bạn có thể khởi động hoặc tắt trong nháy mắt. Các trang cũng có thể tải nhanh hơn khi bạn trình duyệt.
Biểu tượng bảo mật được thiết kế lại
Giờ đây, bạn có thể dễ dàng xem các thiết lập bảo mật và quyền riêng tư trên website với biểu tượng bảo mật được mã hóa màu sắc trong thanh địa chỉ.
API mới
Opera cung cấp API thiết thực và mạnh mẽ hơn cho các cửa sổ và tab, cho phép phần mở rộng tương tác với tab, tạo nhóm tab hoặc quản lý cửa sổ.
Dễ dàng cài đặt riêng
Tạo diện mạo riêng cho Opera thông qua bộ chủ đề hoàn toàn mới. Thiết kế theo cách riêng của bạn hoặc sử dụng một trong những tùy chọn sẵn có. Thay đổi giao diện trình duyệt theo ý muốn chỉ với một cú click. Thậm chí bạn không cần phải khởi động lại!
Hỗ trợ các script viết từ phải sang trái
Hiện Opera gồm có 4 ngôn ngữ mới. Giờ đây, giao diện hỗ trợ các ngôn ngữ viết từ phải sang trái vì thế người sử dụng tiếng Ả Rập, Ba Tư, Urdu và Do Thái có thể tận hưởng Opera bằng chính ngôn ngữ của họ.
Hỗ trợ tiêu chuẩn web mới
Opera đang khởi chạy hỗ trợ cho WebRTC, HTML5 Drag và Drop, CSS3 Animations và Transitions, Do-Not-Track và CSS Generated Content for Paged Media. Sẽ cung cấp chức năng phong phú hơn cho các nhà phát triển web và nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng.
Hỗ trợ WebGL tăng tốc phần cứng
Opera có thể sử dụng card đồ họa máy tính của bạn để tăng khả năng xử lý với hình thức tăng tốc phần cứng. Sự tăng tốc ưu việt này giúp cho các ứng dụng web và trò chơi nặng chạy nhanh hơn nhiều.
Trải nghiệm tính năng chụp ảnh
Với Opera 12, các trang ưa thích của bạn có thể sử dụng webcam của máy tính để chụp ảnh từ trình duyệt. Đặt ảnh profile mới trong mạng xã hội hoặc chỉ để xem bạn sẽ trông như thế nào với bộ ria mép!
Ngừng sử dụng Opera Unite, Opera Widgets và Voice
Với phiên bản này, Opera Unite và Opera Widgets theo mặc định sẽ bị xóa cho người sử dụng mới. Tất cả các nhà phát triển được khuyến khích chuyển giải pháp của họ sang nền tảng mở rộng. Tính năng hỗ trợ cho tiêu chuẩn X+V cũ và dòng lệnh thoại giao diện người dùng cũng đã bị gỡ bỏ, do thư viện nhận biết giọng nói không còn được hỗ trợ bởi nhà cung cấp bên thứ ba nữa.
Opera 12.14 tăng cường bảo mật và ổn định hơn.
Đặng Hương

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads