About Me

Safari 5.1.7 Trình duyệt Safari trên Windows

Giới thiệu

Apple đã cập nhật trình duyệt Safari lên phiên bản mới nhất 5.1 hỗ trợ máy tính chạy OS X Snow Leopard và Windows. Bản cập nhật đi kèm trong HĐH OS X Lion mới ra mắt của hãng.

Trình Safari 5.1 được tích hợp thêm nhiều tính năng mới giúp tăng tốc hiệu suất trình duyệt, thêm nhiều tiện ích khi duyệt web và tăng cường khả năng bảo mật.
Apple Safari
Những tính năng đáng chú ý trên trình duyệt Safari 5.1 bao gồm:
* Danh sách đọc (Reading List): Giúp người dùng dễ dàng thêm các trang web và link liên kết vào danh sách Reading List để xem khi có thời gian.
* Thiết kế mới (New Process Architecture): Safari 5.1 được tái thiết kế, có sự cải thiện rõ rệt về tính ổn định và khả năng đáp ứng xử lí máy tính.
* Resume: Trong mục General của phần tham khảo Safari, người dùng có thể chọn khởi động Safari mở ra các cửa sổ trình duyệt từ lần duyệt web gần đó nhất.
* Bảo mật tốt hơn: Một cửa sổ bảo mật (Privacy) mới trong phần tham khảo của Safari giúp dễ dàng loại bỏ các dữ liệu trang web có thể lưu lại trên máy tính của người dùng.
* Tính năng tự động điền thông tin cá nhân (Private AutoFill): Cho phép người dùng điền vào các mẫu văn bản nhanh chóng đồng thời vẫn đảm bảo thông tin cá nhân riêng tư.
* Tùy chọn tìm kiếm (Find Option): Khi sử dụng chức năng Tìm kiếm, người dùng có thể lựa chọn tìm kiếm văn bản có chứa hoặc bắt đầu bằng thuật ngữ truy vấn nhập trong trường tìm kiếm.
* Tính năng kéo-thả trong mục Download: Cho phép kéo các mục trong cửa sổ Download của Safari, dễ dàng đặt các tập tin tải về trên màn hình.
* Công nghệ Web tiên tiến: trình duyệt Safari hỗ trợ xem các trang web ở dạng toàn màn hình, sử dụng bộ nhớ cache ứng dụng HTML5, hỗ trợ ngôn ngữ toán hoạc MathML, định dạng web mở, các ứng dụng trong CSS3 và các tập tin định dạng XML.
* Tiện ích mở rộng các API mới: Các nhà phát triển có thể tận dụng lợi thế hỗ trợ mở rộng của Safari đối với các menu, các lớp sự kiện mới và tương tác dễ dàng hơn với người đọc.
Lưu ý: Nếu sử dụng OS X Lion mới phát hành, người dùng sẽ không cần tải về Safari 5.1 do bản cập nhật này đã tích hợp kèm bên trong HĐH mới nhất của Apple.
Theo TTCN

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads