About Me

XMind 3.3.0 Xây dựng bản đồ tư duy

Giới thiệu

XMind là một công cụ hỗ trợ xây dựng bản đồ tư duy hiệu quả.
Với XMind, người dùng dễ dàng tạo bản đồ tư duy và chia sẻ trực tuyến. XMind hỗ trợ tốt cho người dùng sử dụng phương pháp “mind map” để hệ thống lại bài học, ghi nhớ một vấn đề, tóm tắt lại kiến thức.
XMind là một phần mềm mã nguồn mở với toàn bộ các ứng dụng miễn phí tích hợp sẵn cho người dùng – đây là gói tất cả trong một với đầy đủ tính năng của XMind, XMind Pro và XMind Plus. Bạn có thể sử dụng Pro/Plus sau khi mua XMind Pro/Plus và nhập mã khóa. Gói ứng dụng không yêu cầu mua. Không hạn sử dụng. Không giới hạn.
Gói ứng dụng bao gồm 8 gói ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hà Lan, tiếng Nhật, tiếng Hoa giản thể và tiếng Hoa phổ thông. Ứng dụng sẽ tự động chọn ngôn ngữ phù hợp với hệ điều hành của bạn.
XMind
Bản đồ tư duy rất hữu ích trong việc xây dựng các dự án lớn, tổ chức nhiệm vụ cho một nhóm người hay đơn giản và giúp người dùng hoàn thành tốt một công việc cụ thể.
Với XMind, người dùng có thể tạo các bản đồ tư duy, từ dạng phác thảo, hoặc sử dụng các biểu mẫu và theme có sẵn trong chương trình. XMind chứa nhiều thành phần để người dùng tùy chỉnh bản đồ và thể hiện toàn bộ các khái niệm theo một cách hiệu quả nhất. Gói ứng dụng còn hỗ trợ ảnh, ghi chú, tệp tin và thậm chí là hyperlink.
Chương trình có giao diện thân thiện, giúp người dùng có thể tạo và chỉnh sửa các chủ đề trực tiếp trên giao diện. Đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn tập trung vào công việc, chia sẻ ý kiến, và có thể xuất ra tệp tin theo nhiều định dạng khác nhau như là PDF, Word, Powerpoint.
Giao diện của XMind cho phép người dùng mở nhiều bản đồ cùng lúc, và thanh bên hiển thị toàn bộ chi tiết các thành phần bạn đã chọn. Ngoài ra, bản đồ được tạo bởi XMind còn tương thích với MindManager và FreeMind, được xuất ra dạng văn bản, hình ảnh hoặc định dạng HTML.
Bên cạnh đó, nếu bạn tạo một tài khoản người dùng trên trang web của chương trình thì bạn có thể chia sẻ dễ dàng bản đồ tư duy online cũng như nhận bình luận về chúng.
Người dùng có thể trình bày ý tưởng, diễn biến tư duy hoặc phương pháp tư duy của mình qua 6 cách thể hiện khác nhau trên XMind. Tất cả được thể hiện trên 1 bản đồ duy nhất. Thậm chí ở mỗi nhánh khác nhau bạn có thể áp dụng những cách thể hiện khác nhau, tùy biến biểu đồ tới mức tối đa.

Mind Map – Structures:

Kết cấu thể hiện hoạt động đặc biệt của não bộ. Gồm 1 chủ đề chính nằm ở tâm. Khi bạn muốn thu thập các nội dung liên quan đến chủ đề trung tâm mà không lo ngại về việc phân tích hay tổ chức những nội dung liên quan đó

Org Chart – Structures:

Hiển thị bản đồ dưới dạng kim tự tháp phân cấp, với các chủ đề con được bố trí ngang bên dưới / trên chủ đề chính. Sử dụng cách này để diễn giải dữ liệu cấu trúc cần được xem dưới dạng phân cấp, ví dụ như cấp độ cao nhất xuống thấp nhất.

Tree Chart – Structures:

Biểu đồ hình cây cho phép điều hướng các chủ đề từ đầu đến cuối.

Logic Chart – Structures:

Kết cấu logic mà các nội dung con được đặt bên phải hoặc bên trái nội dung gốc. Phù hợp với việc liệt kê bước thực hiên trước khi đi tiếp 1 bước cấp dưới.

Fishbone Chart – Structures:

Biểu đồ xương cá thể hiện một chủ đề xuyên suốt với các tác nhân luôn tác động trong suốt quá trình diễn ra chủ đề đó.

2D Chart – Structures:

Đây là công cụ hiệu quả sử dụng trong chuỗi phân tích “nguyên nhân và tác động”.

Những tính năng trong phiên bản mới 3.3.0:

  • Tính năng quản lý từ điển mới trong trang Preferences cho phép kiểm tra chính tả tốt hơn
  • Phiên bản XMind đặc biệt tiếng Nhật hỗ trợ cho người dùng Nhật Bản
  • Nâng cấp giao diện tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha hỗ trợ cho người dùng sử dụng 2 ngôn ngữ này
  • XMind Pro có thể làm việc offline
  • Quy trình đăng nhập trong XMind được nâng cấp đáng kể
  • Sửa lỗi phím tắt (Ctrl+Alt+N)

Yêu cầu hệ thống và thiết bị:

  • Windows XP / Vista / 7 / 8
  • Cài đặt Microsoft Word / PowerPoint để "Export to Word/Powerpoint"
  • Yêu cầu kết nối mạng Internet cho một số tính năng (như chia sẻ)
Minh Lộc

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads