About Me

Hiển thị thumbnails của mọi định dạng video trên Windows


Việc hiển thị thumbnail của video trên Windows Explorer giúp bạn dễ dàng tìm thấy các video mà mình cần tìm hơn, tuy nhiên Windows Explorer mặc định chỉ hỗ trợ hiểnt hị được thumbnail của 1 số định dạng video.
Để hiển thị thumbnail của mọi định dạng video trên Windows Explorer bạn cần  tải về phiên bản Media Preview 1.2.2.169 cho Windows XP/Vista/7 32-bit (dung lượng 5.57MB) và 64-bit (5.66MB) từ địa chỉ http://www.babelsoft.net/products.htm.để hỗ trợ

Tải xong, bạn chạy file .msi để cài đặt Media Preview bình thường.
Trên hộp thoại Media Preview Configure (gọi từ Start menu > All Programs) xuất hiện khi hoàn tất việc cài đặt, tại thẻ File Asscociation, bạn đánh dấu định dạng video muốn Windows Explorer hỗ trợ hiển thị thumbnails, hoặc bấm Select All để chọn hết. Còn nút Select None để bỏ chọn tất cả định dạng video vừa đánh dấu.
Hiển thị thumbnails của mọi định dạng video trên Windows - Image 2
Chuyển sang thẻ Settings, bạn sẽ thấy Media Preview mặc định ưu tiên cho chất lượng hiển thị thumbnails của video  (con chạy nằm về phía Quality). Nếu muốn ưu tiên cho tốc độ hiển thị thumbnails của video, bạn kéo con chạy về phía Speed. Các tùy chọn nâng cao phía dưới sẽ xuất hiện khi bạn đánh dấu ô Custom, song để khỏi mất thời gian, tốt nhất bạn cứ giữ như mặc định.
Hiển thị thumbnails của mọi định dạng video trên Windows - Image 3
Từ giờ, bạn có thể duyệt mọi file video trong thư mục dưới dạng thumnails y như lúc duyệt ảnh. Việc này rất tiện lợi khi bạn muốn tìm nhanh một file video trong rất nhiều file đặt tên lộn xộn mà không phải mất công lần lượt mở chúng.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads