About Me

KINH NGHIỆM ÔN THI ĐẠI HỌC KHỐI A


Kỳ thi đại học, cao đẳng đang đến gần. Các bạn học và ôn thi như thế nào cho hiệu quả trong giai đoạn nước rút này? Sau đây là kinh nghiệm ôn thi đại học của các thủ khoa đi trước sẽ mách nước cho các bạn
Khối A: Làm nhiều bài tập

“Làm càng nhiều dạng bài tập càng tốt, để từ đó có thể ghi nhớ công thức một cách tự nhiên, hiểu bản chất. Từ đó, khi gặp những dạng bài như thế, sẽ dễ làm nhanh mà chính xác”. Đó là kinh nghiệm của bạn Phạm Thành Công (Hải Dương), thủ khoa khối A năm 2012 - Học viện Tài chính, với 29 điểm.

Không có thời gian đi học thêm nhiều, theo Công, việc tự học ở nhà và có phương pháp học tốt thì chắc chắn sẽ đạt kết quả cao. Công chia sẻ: Học môn nào cũng vậy, muốn học tốt thì các bạn phải chăm chỉ, tập trung nghe thầy cô giảng bài trên lớp, về nhà làm nhiều bài tập thực hành ở các dạng bài khác nhau. Các bạn cần ôn thi theo nhiều dạng đề khác nhau, làm bài trắc nghiệm, nhưng vẫn phải giải chi tiết, cụ thể để hiểu được bản chất.

Với môn Lý, có nhiều lý thuyết hơn, nên việc làm trước những câu dễ và quay lại làm câu khó là giải pháp tốt nhất. Tránh dừng lại quá nhiều thời gian ở một câu hỏi, có thể bỏ qua, nếu còn thời gian sẽ quay lại làm tiếp.

Còn với môn Toán và môn Hoá, khi học cũng như ôn tập, các bạn cần nắm rõ lý thuyết và các công thức, để gặp bài tập là có thể nhận dạng, áp dụng được luôn. Cần trình bày bài thi sạch đẹp, logic, dễ nhìn.

Một kinh nghiệm nữa trước khi đi thi, là cần có một tinh thần thoải mái, tự tin bình tĩnh.Trước hôm thi không nên quá lo lắng, không nên thức khuya, mà cần phải thư giãn, để đầu óc thực sự tỉnh táo. Đó cũng là một trong những “bí kíp” tốt và hiệu quả để các sĩ tử có một kì thi thật thành công với kết quả thật cao.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads