About Me

Lưu bút học trò

Khi hoa phượng đỏ một góc sân trường cũng là lúc học sinh lớp 12 chia tay tuổi học trò, những cái ôm hôn, những giọt nước mắt, dòng lưu bút viết vội cho ngày sắp chia xa.



Thời gian cứ thấm thoát trôi đi để xuân đến hè qua, đông tàn thu rụng, để bao lần cánh bướm phượng lại khoe mình cùng dòng lưu bút. Hoa phượng, hoa học trò, màu hoa chia ly vẫn luôn rực rỡ lung linh trong ánh nắng mặt trời như tâm hồn học sinh vẫn trắng trong, hồn nhiên, tinh nghịch. Phượng vẫn đỏ thắm, áo trắng vẫn vô tư nhưng có ai hay rằng những đợt sóng thời gian lần lượt cuốn trôi, cướp đi những tháng ngày vui vẻ chỉ còn chăng những kỷ niệm luyến nhớ của một thời “không sách vở cầm tay, có tâm sự đi nói cùng cây cỏ”
Những ngày này đối với các bạn học sinh 12 là những cảm xúc lẫn lộn, vui, buồn, bâng khuâng, lo lắng, chờ đợi, hồi hộp, mong mỏi và cả nuối tiếc nữa. Cũng đúng thế thật, khi con người ta đứng trước cái ngưỡng cửa lớn lao của cuộc đời, cánh cửa sẽ mở ra con đường đi trong suốt phần đời còn lại, dường như ta thấy cái tuổi 18 ấy còn quá bé bỏng, còn quá hồn nhiên với quyết định lớn của cả cuộc đời mình.

Tháng tư khi teen 12 đang bận rộn với đợt thi học kì cuối cùng của tuổi học trò thì cũng là lúc các bạn ấy bắt đầu chuyền tay nhau những quyển sổ lưu bút. 

Lưu bút – chiếc hộp kỉ niệm

Nếu ai đang đứng trước ngưỡng cửa thời gian, sắp phải chia tay tuổi học trò hẳn đều cảm thấy tiếc nuối. Teen 12 như muốn thời gian trôi thật chậm để được tận hưởng chút thời khắc đáng yêu còn lại của tuổi học trò. Nghĩ đến cảnh chia tay bạn bè, xa thầy cô, xa lớp học thân quen, không ít teen 12 ngậm ngùi. Chắc hẳn các bạn đều muốn nhớ mãi những kỉ niệm êm đềm của một thời áo trắng, vậy thì hãy để mỗi cuốn sổ lưu bút giúp bạn cất giữ quá khứ như một chiếc hộp kỉ niệm chứa đựng những tình cảm yêu thương nhất của bạn bè, thầy cô.

Khoảng trời của teen 12 những ngày cuối cùng là một khoảng trời xanh ngắt ngập tràn ánh nắng chói chang, đó là ánh nắng của những ngày cuối xuân đầu hạ, không khí trở nên nóng hơn nhưng đó cũng là màu xanh của những mơ ước, màu nắng của bao tâm hồn đang mong chờ ngày mình được bước chân vào cổng trường đại học và sức nóng của những trái tim nhiệt huyết, hăng say ngày đêm bên sách vở mong tìm được cho mình một ước mơ, tất cả những màu sắc ấy tạo nên một bức tranh tuyệt diệu của học sinh mà chỉ học sinh mới có mà mỗi người chỉ có thể vẽ nó duy nhất một lần trong cuộc đời mình.

Với những teen mê lá khô và những bông hoa cỏ khô thì việc chọn cho mình một quyển lưu bút làm từ những nguyện liệu đến từ thiên nhiên này rất thích hợp đó nha!

Hãy sưu tầm những loại lá khô có bản to như lá bàng, lá mít rồi ép khô hoặc sấy khô chúng lại. Số lá sẽ bằng với số thành viên của lớp và thêm hai lá thật to và thật đẹp làm bìa lưu bút! 

Việc còn lại chỉ việc chọn thêm những bông hoa cỏ khô, những cành cây xinh xinh để đính kèm cùng các trang profile cho thật cá tính là được. 

Mỗi trang lá sẽ là một tấm ảnh của mỗi thành viên và bên dười là tên tuổi, ngày tháng năm sinh, sở thích được viết bằng những cây bút dạ xinh xinh. 

Tông màu bút được nhiều teen dùng nhất là màu bạc ánh kim, sẽ rất nổi bậc đó! Sau khi đã hoàn thành những việc đơn giản thì chỉ còn lại khâu đóng quyển lá thành một cuốn lưu bút hoàn chỉnh. 

Tuy rất công phu và hơi khó làm nhưng nó sẽ rất ấn tượng và cá tính đấy bạn ạ! Những tình cảm ấy tuy rất nhẹ nhàng như là hư không nhưng lại rất thực, rất đậm đà khắc sâu trong từng mạch máu đang lưu chuyển qua mỗi nhịp đập của con tim và đọng lại với dòng thời gian…

Học trò ơi! Hãy cứ hồn nhiên như thế nhé, hãy cứ cười, hãy cứ vui và hãy mạnh dạn với những quyết định của đời mình để sau này nhìn lại ta không tiếc về một thời tuổi thơ vụng dại nhưng cũng hết sức sôi nổi của mình. Hãy cứ ước mơ và thực hiện ước mơ của mình. Thời gian sẽ mang theo tuổi học trò của ta đi xa mãi không bao giờ trở về nhưng hãy cứ tin rằng tuổi học trò chỉ đi xa chứ không bao giờ mất trong tim chúng ta, hãy cứ khao khát, ước mơ và nâng niu những kỉ niệm dù là nhỏ nhất.

Chỉ còn vài tháng nữa thôi, một lứa học trò nữa sẽ mãi xa tuổi thơ của mình để đi tìm những giấc mơ cho cuộc đời, sẽ không còn ánh mắt ai chờ ta mỗi sớm trên con đường đến trường, sẽ không còn những vui buồn vô cớ, những tình cảm ấm áp bè bạn, và cũng sẽ có những niềm vui, nụ cười của những ai may mắn tìm được ước mơ của mình trên giảng đường đại học và đâu đó cả những nỗi buồn, nước mắt của những bạn còn kém may mắn trên hành trình vươn tới ước mơ nhưng hãy xem đó là những thành công hay thất bại đầu tiên của cuộc sống dành cho bạn để vững vàng bước tới, để không ân hận khi ta đã sống hết mình ngày hôm nay. Mùa của những ước mơ, của những khao khát chờ ngày thực hiện đã đến rồi, chúc teen 12 sẽ gặp được nhiều thành công, vững tin và sống hết mình cho những ngày hôm nay thật đẹp bạn nhé để sau này trải qua bao sóng gió cuộc đời, ta sẽ mỉm cười về một thời tuổi thơ đầy mơ ước của mình.

Theo tháng ngày thời gian kỷ niệm đã trôi đi… xa mãi… tầm tay với… nhưng tuổi học trò vẫn còn ở lại trong lòng mỗi chúng ta…

(st)

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads