About Me

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ÔN THI HIỆU QUẢ

Phương pháp học tập tốt và ôn thi hiệu quả là vấn đề quan tâm hàng đầu của tất cả các học sinh và đặc biệt quan trọng đối với các bạn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và đại học, cao đẳng. Có 3 phương pháp học và ôn thi được các bạn ưa chuộng sau


Những phương pháp ôn thi hiệu quả

+ Học tại nhà: Đây là phương pháp học tập đòi hỏi sự tự giác cao, tính chủ động, sự kỷ luật, bản lĩnh, tinh thần ổn định, khả năng tập trung và đặc biệt học lực phải thật ổn, kiến thức thật chắc. Bởi chọn học tại nhà đồng nghĩa với 100% tự tin vào chính mình. Rất nhiều bạn tự ôn và đỗ ĐH với điểm số cao lắm nhé.

+ Học online: Nhắc đến học Online chắc giờ không còn xa lạ với các bạn nữa . Hiện nay có đến hàng trăm Website hỗ trợ học trực tuyến giúp giảm chi phí học tập và đi lại. Học Online sẽ song song với việc khai thác nguồn tài nguyên kiến thúc khổng lồ trên mạng. Chúng mình có thể vừa học vừa giải trí thật hiệu quả. Tuy nhiên, chúng mình cần hết sức tỉnh táo lựa chọn trang web vì rất dễ sa đà vào những trang mang tính quảng cáo, trao đổi kinh nghiệm dưới hình thức diễn đàn nhiều hơn ôn tập.

+ Học trong các lò luyện: Đây là phương pháp truyền thống mà đông đảo sĩ tử chọn để ôn thi. Đặc biệt là lựa chọn “lò” theo danh tiếng của các thầy cô giáo chuyên dạy của từng bộ môn teen muốn luyện. Chi phí “lò” không quá đắt đỏ, đa số teen một lớp cùng đi học với nhau, vừa để có bạn có bè, lại vừa dễ dàng, trao đổi củng cố kiến thức. Nhưng không phải lò luyện thi nào cũng đảm bảo chất lượng khi mà số lượng một lớp học quá đông, có khi lên đến hàng trăm học viên, cơ sở vật chất kém, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, mất tập trung và hứng thú học tập của các sĩ tử. Không ít bạn đã phải lắc đầu, từ bỏ sau vài buổi học thử chỉ vì vừa học vừa phải“bon chen” và không ít sự thật phũ phàng khác xa quảng cáo.

Tuy nhiên, có một phương pháp học mới mà không phải teen nào cũng biết. Đó là phương pháp học Toshin – Một phương pháp học rất có hiệu quả được áp dụng tại Nhật. Phương pháp này đã áp dụng tại một số trung tâm luyện thi đại học

Điểm khác biệt rất lớn của Toshin với các phương pháp khác chính là việc chia ra các đơn vị kiến thức nhỏ (hay còn được gọi là chuyên đề) và truyền đạt tới học sinh những đơn vị kiến thức ấy. Ví dụ nhé, với môn Tiếng Anh, các bài học sẽ được chia dưới dạng chuyên đề như: Thể bị động, Câu gián tiếp, Mệnh đề trạng ngữ… ! Còn với Môn Toán, các bài học sẽ được chia làm các chuyên đề như: Phương trình đại số vô tỷ, Phương trình lượng giác, Tổ hợp và xác suất... giúp các bạn có thể nắm cực kỳ vững kiến thức nền tảng và tự tin hơn khi bước vào các kỳ thi!

Việc học theo chuyên đề không chỉ dễ dàng giúp chúng mình nắm vững kiến thức mà còn tăng khả năng phân tích, phân loại các dạng bài tập nữa đấy. Thật tiện lợi và khoa học phải không nào.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads