About Me

Moodle - Quản lý khóa học trực tuyến

Trở thành giáo viên trên mạng

Moodle


Moodle features

Quản lý người dùng

Moodle cho phép phân quyền người sử dụng theo vai trò. Gồm các vai trò cơ bản như admin, người tạo khóa học, giáo viên, trợ giảng, học sinh và khách.

Moodle features

Tạo khóa học trực tuyến

Moodle là bộ công cụ cho phép tạo khóa học trực tuyến trên nền web. Với sự dễ dàng khi cài đặt và triển khai, đơn giản khi sử dụng, moodle là sản phẩm được nhiều trường đại học, tổ chức giáo dục lớn chọn lựa

Moodle features

Quản lý khóa học

Moodle cho phép giáo viên có toàn quyền trong một khóa học. Với quyền của mình, giáo viên có thể chọn dạng của khóa học, thay đổi giao diện của khóa học, thêm các thành phần hỗ trợ quản lý khóa học như diễn đàn, trắc nghiệm, tạo thư viện, khảo sát, bài tập, và các cuộc hội thảo.

Giáo viên có thể tạo (và tải về ở nhiều định dạng) các báo cáo về các thông tin liên quan đến mọi hoạt động diễn ra trong khóa học. Ngoài các loại báo cáo cơ bản của moodle, giáo viên cũng có thể tự tạo báo cáo có những thông tin mà mình đặc biệt quan tâm.
Bài tập có thể thiết lập thông tin về thời gian để hạn định ngày mà học sinh phải hoàn thành. Học sinh cũng có thể gửi bài tập lên hệ thống ở bất kì định dạng nào. Giáo viên có thể chấm điểm, đánh giá, và phản hồi lại với học sinh về bài tập dưới nhiều hình thức.
Chức năng tạo trò chuyện trực tuyến cho phép giáo viên có thể nói chuyện trực tiếp với học sinh. Giáo viên có thể hạn định số lượng thành viên tham gia chat, và nhúng thành phần chat vào bất kì website nào
Diễn đàn trong khóa học được hỗ trợ ở rất nhiều dạng. Các bài viết mới có thể tự động gửi email về cho các thành viên liên quan.
Một bài học là một hoàn động khi mỗi tập hợp các trang được hiển thị cho học sinh, phụ thuộc vào sự lựa chọn của học sinh. Nội dung của bài học có thể được tạo ra bằng công cụ soạn thảo HTML tích hợp sẵn trong moodle. Học sinh có thể theo dõi được quá trình học của mình.
Moodle hỗ trợ rất nhiều dạng câu hỏi trắc nghiệm, cũng như rất nhiều phương pháp và cách thức đánh giá điểm cho học sinh.
Giáo viên có thể thêm tài liệu với nhiều định dạng để xây dựng thư viên cho khóa học. Những tập tin được tải lên cũng được theo dõi và quản lý, giúp giáo viên biết được mức độ hiệu quả của tài liệu.
Moodle hỗ trợ chức năng tạo khảo sát, giúp giáo viên nhận phản hồi, đánh giá về khóa học và các thông tin cần thiết.
Để khuyến khích học sinh đóng góp nội dung khóa học, giáo viên có thể tạo trang wiki cho phép học sinh thêm, xóa, sửa nội dung theo kiến thức của mình.

Cạnh tranh | Moodle thay thế cho



Thông tin myVLE là công cụ miễn phí, dễ sử dụng và triển khai cho hệ thống quản lý khóa học. myVLE được nhiều người yêu thích bởi sự đơn giản và thuận tiện.
Tại sao không nên dùng? myVLE không nhiều tính năng bằng và phổ biến bằng moodle
Thông tin Blackboard là gói ứng dụng thương mại cho phép tạo và quản lý khóa học trực tuyến
Tại sao không nên dùng? Blackboard không nhiều tính năng bằng và phổ biến bằng moodle. Hơn nữa Blackboard là ứng dụng thương mại, người dùng phải trả phí để sử dụng.

Đọc thêm | Cùng chuyên mục



Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads