About Me

Tổng hợp các lỗi trong IDM hướng dẫn cách khắc phục

Do thời gian gần đây có rất nhiều bạn gặp khó khăn trong việc cài đặt, crack, tùy chỉnh và sửa những lỗi xảy ra trong phần mềm tăng tốc download IDM (Internet Download Manager) nên mình xin post chủ để này để giải quyết những thắc mắc và hướng dẫn cách khắc phục cho mọi người.

Lỗi 1: IDM không hiện thanh download (bắt link) khi nghe nhạc hay load video, clip, nhạc từ youtube, clip.vn, mp3.zing.vn hay bất kỳ trang nào.

Vấn đề này rất hay xảy ra. nếu bị lỗi này bạn có thể thử làm theo 3 cách mình chỉ dẫn. dưới đây là một số cách khác phục, sửa lỗi IDM không hiện thanh download cho mọi người.

1. Nguyên nhân Thứ nhất: Do Add-on trong trình duyệt bạn đang bị tắt, bạn làm theo các bước.

+ Đối với Chrome:
  • Cách 1:  Bạn vào Customize and cotrol (biểu tượng này nằm bên phải, góc trên của màn hình khi bạn mở trình duyệt lên) --> tiếp theo bạn vào "settings (tùy chọn)" ---> tiếp bạn chọn xuống tab "Extensions (Phần mở rộng)" -> Bạn tick dấu tích vào phần "Enable" của IDM Intergaration.

  • Cách 2: 
    Mình đã 1 vài thử nghiệm và giải pháp của mình đưa ra có thể nói là chrome duyệt web vẫn bắt link bình thường  (kết luận:  vì do IDM cũ bị lỗi các file hệ thống IDM cũ vẫn còn)

    Cách giải quyết: Bạn dùng 1 chương trình gỡ bỏ phần mềm tốt nhất cho máy (có thể là: Revo Uninstaller Pro (tốt nhất hiện nay)) gỡ bỏ hoàn toàn IDM ra khỏi máy

    Sau khi gỡ bỏ, bạn reset lại máy, cài lại IDM

     Chủ đề IDM 6.17 build 5 full crack mới nhất: Tại Đây

    Chủ đề IDM 6.17 silent (không cần Crack):  Tại Đây

    Lưu ý thêm: bạn kiểm tra xem file "host" có những gì,  đường dẫn tại C:\WINDOWS\system32\drivers\etc
Kiểm tra file host, không để những địa chỉ quá nhiều
  • Chỉ cần có đủ những địa chỉ dưới: 
127.0.0.1    www.registeridm.com
127.0.0.1    secure.registeridm.com
127.0.0.1    www.internetdownloadmanager.com
127.0.0.1    secure.internetdownloadmanager.com
127.0.0.1    mirror.internetdownloadmanager.com
127.0.0.1    mirror2.internetdownloadmanager.com
127.0.0.1    mirror3.internetdownloadmanager.com
+ Đối với Firefox: mở Firefox lên -> Chọn "Tiện ích" -> Chọn "Công cụ" ---> Chọn "tiện ích" --->Chọn Tab "phần mở rộng" -> Và ấn "Bật' IDM CC lên. (Xem hình dưới)

Sửa lỗi Firefox  IDM không hiện thanh download (bắt link) Sửa lỗi Firefox IDM không hiện thanh download (bắt link)[/caption]

Bạn thử làm nếu không download được thì qua nguyên nhân thứ 2 nhé :)

2. Nguyên nhân thứ 2: Bạn đang tắt chế độ "RUN" của IDM cho trình duyệt bạn đang sử dụng. bạn làm theo bước sau

+ Mở chương trình IDM lên ---> Chọn Options (biểu tượng 2 chiếc bánh xe, 1 đen 1 nâu) --> Đánh "dấu tick" vào trình duyệt mà bạn muốn IDM run nhé. (Xem hình dưới)

Hướng dẫn sửa lỗi IDM không hiện thanh download Đánh "dấu tick" vào trình duyệt mà bạn muốn IDM run
Bạn làm theo 2 bước này nếu không được thì qua nguyên nhân thứ 3

3. Nguyên nhân thứ 3: Bạn đang sử dụng bản IDM đã quá lỗi thời "hoặc" có sự cố. Bạn có thể xem tại bài viết hướng dẫn Crack IDM tại Blog của mình đang có bản IDM 6.15 Build 15 idm 6.16, idm 6.16 build 2IDM 6.17, IDM 6.17 Silent, idm 6.17 build 5

Lỗi 2: IDM bắt link và tự động download khi nghe nhạc và xem phim.

Vấn đề này cũng rất hay xảy ra, nó sẽ làm bạn khó chịu vì bạn nghe và xem nhưng chưa chắc đã muốn download bài hát hay video đó về. vì vận giải pháp là làm sao không để bắt link và tự động download nữa.

Bạn Mở chương trình IDM lên ---> Chọn Options (biểu tượng 2 chiếc bánh xe, 1 đen 1 nâu) --> Chuyển qua tab File Types ---> Rồi bạn xóa bớt đi những đuôi file bạn không muốn tự động download đi, hoặc xóa tất cả. (vd: âm nhạc: .mp3 ; video: .3pg, .wmv ; file nén: .rarXem hình bên dưới
Sửa lỗi IDM bắt link và tự động download Sửa lỗi IDM bắt link và tự động download

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads