About Me

5 tuyệt chiêu cho Windows 8

5 thủ thuật nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề phát sinh khi sử dụng Windows 8 Consumer Preview (CP) như: không chạy được ứng dụng Metro, kết nối internet qua USB 3G…

1. Chạy ứng dụng Metro trên Netbook hoặc màn hình độ phân giải thấp:
Nhiều người dùng Netbook không hiểu tại sao mỗi khi chạy ứng dụng Metro trên màn hình Start là xuất hiện thông báo lỗi This app can’t open. Lý do rất đơn giản, bởi Windows 8 yêu cầu máy tính chạy được ứng dụng Metro phải có màn hình độ phân giải tối thiểu là 1024×768 pixel trong khi hầu hết các dòng Netbook hiện nay đều có màn hình ở độ phân giải 1024×600 pixel hoặc thấp hơn. May mắn thay, với trường hợp như vậy chúng ta vẫn có giải pháp để giải quyết vấn đề này bằng cách tinh chỉnh registry hệ thống.

Đầu tiên, truy cập vào Registry Editor bằng cách mở hộp thoại Run (Windows+R), gõ regedit.exe > nhấn Enter > nhấn Yes trong hộp thoại nhắc nhở UAC. Trên cửa sổ Registry Editor, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+F để mở hộp Find và nhập từ khóa display1_downscalingsupported > đánh dấu chọn vào ô Match whole string only > nhấn nút Find Next.
Trên bảng kết quả trả về, bạn tìm và kích đúp vào giá trị Display1_DownScalingSupported ở cửa sổ bên phải và thay đổi giá trị Value data của nó từ 0 thành 1 > nhấn OK. Nếu có nhiều khóa Display1_DownScalingSupported, bạn cũng phải sửa đổi giá trị cho tất cả như ở trên. Sau đó, thoát khỏi Registry Editor và khởi động lại hệ thống.
Sau khi đăng nhập vào Windows 8 CP, bạn nhấn phải lên desktop > chọn Screen Resolution sẽ thấy độ phân giải mới là 1024×768 tại hộp Resolution > chọn vào nó > nhấn nút OK. Bây giờ, bạn đã có thể chạy các ứng dụng Metro trên Netbook của mình được rồi.

2. Ghim ứng dụng Chrome vào màn hình Start Metro:
Windows 8 cho phép người dùng thoải mái ghim các shortcut, thư mục vào màn hình Start rất dễ dàng, kể cả các ứng dụng trên trình duyệt Chrome. Cách làm như sau:
Trên Chrome, bạn mở một thẻ mới và nhấn vào thẻ Apps bên dưới. Sau đó kích chuột phải vào biểu tượng ứng dụng muốn ghim chọn Create Shortcut. Một cửa sổ nhỏ mở ra, bạn đánh dấu chọn vào ô Start menu > nhấn nút Create. Ứng dụng sẽ xuất hiện ngay trên màn hình Start. Lặp lại quá trình này với các ứng dụng khác.
Bây giờ đi đến màn hình Start, dùng chuột kéo các ứng dụng Chrome tập hợp chung vào một nhóm riêng để thuận lợi cho việc quản lý. Sau đó bấm vào biểu tượng kính lúp được hiển thị ở phía dưới bên phải của màn hình, tất cả biểu tượng ứng dụng sẽ thu nhỏ lại. Tiếp theo, bạn kích chuột phải vào nhóm ứng dụng Chrome vừa tạo và nhấn biểu tượng Name group phía dưới góc trái, đặt tên cho nhóm (vd: Chrome app) > nhấn Name. Khi nhấn vào ứng dụng, nó sẽ mở ra trong trình duyệt Chrome.

3. Sử dụng USB 3G trong Windows 8 CP:
Bạn gắn USB 3G vào máy, nếu thấy màn hình cài đặt xuất hiện nhấn Cancel để bỏ qua. Mở Windows Explorer lên, truy cập vào ổ USB 3G, nhấn phải lên file Install.exe chọn Properties. Trên hộp thoại hiện ra, bạn vào thẻ Compatibility, đánh dấu chọn mục Run this program in compatibility mode for tại trường Compatibility mode, sau đó nhấn chuột vào hộp bên dưới chọn Windows 7. Xong, nhấn Apply > OK, tiến hành cài đặt, tạo kết nối và sử dụng USB 3G bình thường.

4. Xóa watermark khỏi màn hình desktop:


e-CHÍP 321 có hướng dẫn các bạn cách ẩn watermark Windows 8 CP, tuy nhiên cách này sẽ không hiệu quả nếu bạn sử dụng theme tự động thay đổi ảnh nền. Nay với tiện ích WCP Watermark Editor, bạn đã có thể xóa hẳn watermark khỏi desktop. Tải phần mềm tại đây (dung lượng 554KB). Sau khi tải về, bạn nhấn phải lên file My_WCP_Watermark_Editor.exe chọn Run as administrator > Yes để chạy với quyền quản trị. Trên giao diện xuất hiện, bạn đánh dấu chọn mục Remove all watermark rồi nhấn Apple new settings. Đợi trong giây lát để chương trình xóa watermark, hoàn tất, bạn nhấn Done, click for reboot và khởi động lại máy.
5. “Tìm lại” giao diện quen thuộc cho Windows Explorer:
Trong Windows 8 CP, trình quản lý file Windows Explorer đã được thiết kế lại với giao diện Ribbon đẹp mắt, các nút lệnh cũng được bố trí khoa học hơn trong các thẻ chức năng. Tuy nhiên, nếu thấy khó khăn khi sử dụng, bạn có thể nhấn phím F11 để tạm ẩn giao diện Ribbon, sau đó nhấn phải lên nút Refresh trên thanh địa chỉ bỏ chọn mục Auto-hide.
HÙNG ANH (Bình Thạnh, TP. HCM) – TIỂU LONG (Q.1, P.HCM)

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads