About Me

CloudConvert: Chuyển đổi định dạng file lưu trên Dropbox, Google Drive

(e-CHÍP Online) - Sử dụng CloudConvert, bạn có thể chuyển đổi file lưu trữ trên Dropbox, Google Drive hay máy tính với hơn 136 định dạng hỗ trợ.

File chuyển đổi sau đó có thể tự động lưu vào Dropbox, Google Drive hay tải về máy.
Để dử dụng dịch vụ, bạn nên đăng ký thành viên để hưởng các quyền lợi như: tổng dung lượng file chuyển đổi lên đến 5GB hoặc 1GB cho riêng từng file, cho phép lưu trữ trong 24 giờ, được chuyển đổi 25 lần mỗi ngày và không quá năm file trong một lượt thực hiện.
Bạn truy cập trang https://cloudconvert.org, nhấn Sign Up > khai báo thông tin yêu cầu và vào hộp thư để kích hoạt tài khoản. Quá trình chuyển đổi diễn ra trong ba bước.
1. Select files:
Để đưa file chuyển đổi vào dịch vụ, bạn có hai cách: trên máy tính (nhấn nút Select files hay kéo thả), trên mây (chọn file trên Dropbox, Google Drive, nhấn mũi tên hướng xuống cạnh nút Select files để hiện tùy chọn). Nếu chọn trên mây, bạn đăng nhập và chấp thuận các yêu cầu kết nối của CloudConvert với dịch vụ lưu trữ đó. Việc chọn file trên máy tính thường chậm hơn so với dịch vụ lưu trữ do phải tốn thời gian upload.
Dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi chín loại định dạng file (tập tin nén, âm thanh, cad, tài liệu, ebook, hình ảnh, thuyết trình, bảng tính và video), bạn xem danh sách đầy đủ tại đây.
2. Select output format:
Bạn nhấn nút Select format để chọn định dạng file đích muốn chuyển đổi sang. Nếu muốn thiết lập nâng cao cho file chuyển đổi, bạn nhấn nút hình cờ-lê. Chẳng hạn: giới hạn số trang chuyển đổi và đặt mật khẩu bảo vệ với các file tài liệu, thay đổi tần số, tốc độ, chất lượng âm thanh với các file nhạc, video,…

3. Convert it:
Như đã đề cập ở trên, các file khi chuyển đổi xong có thể tự động lưu vào Dropbox (Send it into my Dropbox), Google Drive (Send it into my Google Drive). Lưu ý là, CloudConvert không thể lưu đồng thời cả hai dịch vụ lưu trữ.
Một điểm đặc biệt ở dịch vụ là bạn có thể đóng giao diện khi chuyển đổi để làm công việc khác. Nhờ vậy, bạn không mất thời gian chờ đợi mà chỉ việc nhận email thông báo nhận file sau khi chuyển đổi xong. Đánh dấu chọn Mail me when it is finished để kích hoạt tính năng. Sau cùng, nhấn nút Start Conversion bắt đầu chuyển đổi.
File nào chuyển đổi xong, bạn nhấn Download để tải về máy hay chuyển đổi lại file gốc (Convert input file again), chuyển đổi lại file đích (Convert output file again), lấy mã QR (Get QR code). Nhấn hình mũi tên hướng xuống cạnh nút Download để hiện các tùy chọn trên. Với các dịch vụ lưu trữ, file chuyển đổi sẽ lưu trong cùng thư mục file gốc (với Google Drive) hay thư mục App > CloudConvert (với Dropbox). Nếu đang sử dụng Google Drive, bạn có thể mở file trực tiếp trên CloudConvert bằng cách nhấp chuột lên file > chọn Mở bằng > CloudConvert.
Lưu ý: Các file chuyển đổi (bao gồm file gốc và file đích) sẽ được lưu trữ tạm thời trên dịch vụ trong 24 giờ, nhưng bạn có thể xóa file ngay bằng cách nhấn dấu x.
PHẠM NGUYỄN HÙNG ANH

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads