About Me

Hacker Trung Quốc đánh cắp tài liệu mật của tổng thống Mỹ Obama và John McCain

Trong suốt chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 2008, Laptop của những nhân viên cấp cao nhất của Mỹ đã bị lây nhiễm mã độc, cho phép Hacker Trung Quốc ăn trộm nhiều tài liệu, file và email nội bộ.

Hacker Trung Quốc đánh cắp tài liệu mật của tổng thống Mỹ Obama và John McCain

Báo chí Mỹ cáo buộc Hacker Trung Quốc đã ăn cắp nhiều tài liệu mật của ông Obama và John McCain trong chiến dịch tranh cử năm 2008
Vào đêm trước ngày Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc gặp cấp cao với Chủ tịch nước Trung Quốc Đặng Tiểu Bình, tình báo Mỹ đã tiết lộ rằng một loạt các tài liệu và email mật đã bị đánh cắp. Số tài liệu này thuộc về cả ông Obama lẫn ứng cử viên John McCain. Phía Mỹ cũng cáo buộc chính phủ Trung Quốc đứng đằng sau vụ hack này.
Hãng NBC News đưa tin, Cục tình báo Mỹ lần đầu tiên phát hiện được vụ tấn công mạng vào mùa hè năm 2008 và sau đó đã truy vết ngược về Trung Quốc. "Dựa trên tất cả những gì tôi biết thì đây là một vụ do thám chính trị do Chính phủ Trung Quốc tiến hành nhằm vào cả hai đảng của Mỹ", ông Dennis Blair, Cựu Giám đốc Cục tình báo Quốc gia dưới thời ông Obama trong hai năm 2009, 2010 chia sẻ với NBC News.
Trong số tài liệu này có thể có cả lá thư riêng mà ông McCain viết cho Tổng thống Đài Loan, NBC News nhấn mạnh. Trước cả khi lá thư này được gửi đi, một quan chức ngoại giao Trung Quốc đã liên hệ với một cố vấn đối ngoại của ông McCain để than phiền về sự liên lạc này

Theo: bb.com.vn

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads