About Me

Kích hoạt giao diện trang New Tab mới trong Chrome 29

(e-CHÍP Online) - Trang New Tab nầy cho phép bạn thực hiện tìm kiếm bằng từ khóa, giọng nói, truy cập ứng dụng, dịch vụ phổ biến như trên Google.


Đây là một trong những thay đổi đáng chú ý bên cạnh tính năng Reset Browser Setting cập nhật trong phiên bản Chrome 29. Mặc định, bạn sẽ không thấy trang New Tab nầy mà sẽ cần kích hoạt nó như sau: gõ lệnhchrome://flags vào thanh địa chỉ > nhấn Enter. Tiếp theo, bạn tìm đến mụcEnable Instant Extended API hoặc tìm nhanh thông qua hộp tìm kiếm (Ctrl+F). Nhấn vào tùy chọn Enabled > nhấn nút Relaunch Now để thay đổi có hiệu lực.


Vào trình duyệt, bạn sẽ thấy trang New Tab hoàn toàn mới. Giao diện giống như trên trang nhà Google, bên dưới là hình ảnh thumbnail những website hay xem. Phía trên góc phải có biểu tượng chín ô vuông giúp bạn truy cập nhanh các dịch vụ phổ biến của Google như Gmail, Google+, Google Drive,…

Một điểm mới nữa là trang ứng dụng (Apps) cài đặt trong trình duyệt được thu gọn thành biểu tượng trên thanh Bookmark. Bạn nhấn vào đó để mở trangApps hoặc gõ lệnh chrome://apps trong thanh địa chỉ. Thay đổi nầy khá thuận tiện, bạn không cần phải mất công mở thẻ mới > bấm mục Apps để truy cập trang ứng ứng dụng như trước, mà có thể thực hiện nhanh từ thanh Bookmark(vốn có thể luôn hiển thị trên mọi trang đang mở).
PHẠM NGUYỄN HÙNG ANH

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads