About Me

Mirekusoft Install Monitor 2: Gỡ triệt để phần mềm khỏi hệ thống

Mirekusoft Install Monitor sẽ theo dõi quá trình cài đặt và ghi lại toàn bộ các thay đổi trong hệ thống, nhờ đó có thể đảm bảo khôi phục được hoàn toàn trạng thái như trước khi cài đặt phần mềm.

Trong quá trình cài đặt, các phần mềm thường tác động khá nhiều đến hệ thống như thay đổi khóa Registry, copy thêm file thư viện… Để xóa bỏ phần mềm tận gốc, người dùng thường nhờ đến các chương trình chuyên dụng như Revo Uninstaler, Uninstaler Pro hay IObit Uninstaller. Tuy nhiên vì làm việc trên nguyên tắc tìm kiếm theo từ khóa và liên kết nên việc bỏ sót là không thể tránh khỏi, thậm chí nhiều khi còn xóa cả các tập tin thư viện dùng chung với phần mềm khác. Mirekusoft Install Monitor làm việc với nguyên tắc hoàn toàn mới sẽ khắc phục những hạn chế trên.
Chương trình có dung lượng 2,9MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại đây.


Mirekusoft Install Monitor yêu cầu .NET Framework 3.0 và Visual C++ Redistributable, nếu chưa có sẵn trên máy, chương trình sẽ tự động tải về và cài đặt giúp bạn.
Xong, Mirekusoft Install Monitor sẽ chạy ngầm dịch vụ trên máy tính với tên gọi Install Monitor Service Hosting Process (MspySvcHost.exe). Dịch vụ nầy chỉ chiếm 6MB bộ nhớ và rất ít tài nguyên CPU nên không ảnh hưởng nhiều đến hệ thống.
Để gỡ bỏ phần mềm, từ giao diện chính, bạn nhấn phải chuột vào tên phần mềm trong danh sách rồi chọn Uninstall, hoặc nhấn nút Uninstall trên thanh công cụ. Trình tháo gỡ mặc định của phần mềm đó sẽ được sử dụng trước tiên. Sau đó tên của phần mềm đó trong danh sách sẽ được đánh dấu bằng nét gạch ngang. Lúc nầy, bạn nhấn Clean up rồi nhấn Yes để Mirekusoft Install Monitor “dọn dẹp” những phần còn sót lại.
Ngoài ra, phía dưới giao diện chính của chương trình còn có hai thẻ làContents và Startup. Thẻ Contents giúp bạn lựa chọn thủ công từng thành phần để xóa, chỉ nên sử dụng khi có kiến thức sâu về hệ thống, còn thẻStartup giúp quản lý các tiến trình khởi động cùng Windows
KẸO CHIP (Hà Nội)

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads