About Me

Tạo album ảnh dùng chung trên Facebook

(e-CHÍP Online) - Chỉ sau hai ngày giới thiệu, Facebook đã bắt đầu cập nhật tính năng Shared Photo Albums cho tất cả tài khoản người dùng.

Shared Photo Albums cho phép tạo album ảnh dùng chung, và những người được mời tham gia cộng tác có thể upload, chia sẻ thêm ảnh mới lên đó.
Chức năng nầy rất có ích trong nhiều trường hợp như: bạn và bạn bè cùng tham gia một buổi tiệc hay di du lịch, mọi người đều đem theo máy ảnh và chụp được rất nhiều ảnh đẹp. Sau khi kết thúc buổi tiệc hay chuyến du lịch, ai cũng “nôn nóng” để xem những bức ảnh lưu giữ những khoảng khắc đáng nhớ. Thông thường mọi người sẽ trích xuất ảnh ra máy tính rồi upload lên Facebook chia sẻ cho nhau. Như vậy để xem được toàn bộ ảnh, bạn cần phải truy cập vào tất cả các album mà những người khác chia sẻ, và họ kia cũng vậy, khá bất tiện. Shared Photo Albums sẽ giải quyết “êm đẹp” vấn đề trên.
Để tạo album ảnh dùng chung, bạn truy cập trang Facebook cá nhân rồi vào mục Photos. Tại đây, bạn nhấn Create Album để tạo mới album ảnh. Trên cửa sổ mở ra, bạn duyệt chọn các ảnh muốn đưa vào album rồi nhấn Open. Trong khi chờ upload, bạn có thể đặt tên cho album, thêm vài dòng chú thích, gắn địa điểm hay thời gian, tag,… Sau cùng, bạn nhấn chuột vào hộp Publicthiết lập tùy chọn chia sẻ rồi nhấn Post Photos để đăng album.
Bước tiếp theo, bạn nhấn nút Make Shared Album bên trái. Trên pop-up xuất hiện, bạn nhập tên Facebook những người muốn chia sẻ album vào ôContributors, có thể đánh dấu chọn mục Contributors can add their friends as contributors để cho phép họ được quyền thêm người cộng tác mới.
Hộp Privacy cung cấp ba tùy chọn chia sẻ album là: Contributors Only (chỉ những người cộng tác và người được gắn thẻ trong ảnh mới xem được album),Friends of Contributors (chỉ những người cộng tác, người được gắn thẻ trong ảnh và bạn bè của họ được xem album), Public (mọi người trong cộng đồng Facebook đều có thể xem). Tùy vào độ riêng tư của album mà bạn chọn mục thích hợp. Xong, nhấn Save.
Lưu ý: Về sau, nếu muốn thêm hay xóa người cộng tác, bạn vào album > nhấn Edit.

Lúc nầy, Facebook sẽ gửi thông báo đến những người được bạn mời cộng tác, đồng thời album vừa tạo cũng xuất hiện trên Timeline và mục Photostrong trang nhà của họ. Khi truy cập vào album, họ có thể nhấn Add Photosđể tải ảnh mới lên chia sẻ. Nếu được quyền mời thêm người cộng tác, bên trái album sẽ có tùy chọn Add Contributors.
Lưu ý:
- Mỗi album cho phép mời tối đa 50 người cộng tác, và mỗi người trong số họ được upload tối đa 200 ảnh lên album.
- Người cộng tác không thể xóa những ảnh bạn đã upload lên album, còn bạn thì có thể xóa ảnh họ đã upload nếu không vừa ý.
TIỂU LONG

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads