About Me

VLSub: Tìm kiếm phụ đề cho phim trên VLC

(e-CHÍP Online) - Thuộc hàng top những chương trình giải trí đa phương tiện tốt nhất hiện nay, VLC sở hữu nhiều tính năng hay và hữu ích mà tìm kiếm phụ đề cho phim là một trong số đó.

Thay vì tìm kiếm phụ đề vất vả trên các trang web, bây giờ công việc nầy có thể thực hiện nhanh chóng ngay trong VLC với sự trợ giúp của VLSub.
Đầu tiên, bạn truy cập vào đây để tải file vlsub.lua bổ sung tính năng tìm phụ đề cho VLC. Tiếp theo, bạn chép file tải về vào thư mục sau theo đường dẫnC:\ProgramFiles\VideoLAN\VLC\lua\extensions\ (trong đó C:\ là ổ đĩa cài đặt chương trình VLC). Nếu không thấy thư mục extensions, bạn tạo mới thư mục có tên giống như vậy. Với Linux và Mac, bạn truy cập địa chỉ sau để xem đường dẫn chép file.
Tiếp theo, bạn mở phim muốn tìm phụ đề với VLC và tạm dừng phát. Trên thanh menu, bạn nhấn View > chọn VLsub để mở giao diện tiện ích. Từ đây, bạn chọn ngôn ngữ phụ đề của phim muốm tìm tại mục Subtitles language. Nếu phim thuộc thể loại truyền hình hoặc TV show, bạn cung cấp thêm số phần (Season) và số tập (Episode). Sau cùng, nhấn nút Search by hash haySearch by name để tìm kiếm. Phụ đề phim tìm được sẽ hiện ra trong khung bên dưới, bạn chọn sub phim phù hợp rồi nhấn nút Download selection để tải về. File phụ đề sẽ được lưu cùng thư mục với file phim, bạn cho phim tiếp tục phát sẽ thấy phụ đề.
Nếu muốn thiết lập hoạt động VLSub, nhấn nút Show config trên giao diện. Bạn có thể cài đặt ngôn ngữ hiển thị, ngôn ngữ phụ đề tìm kiếm mặc định, tùy chọn hành động cho sub phim,… rồi nhấn Save.
Lưu ý: VLSub cũng có thể hoạt động trên VLC phiên bản portable.
PHẠM NGUYỄN HÙNG ANH

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads