About Me

Windows 8 Manager: Tinh chỉnh trên 100 tác vụ trong Windows 8

Windows 8 Manager là bộ công cụ hoàn hảo cung cấp hơn 100 tác vụ tinh chỉnh khác nhau cho Windows 8, bao gồm các thiết lập về hệ thống, bảo mật,… giúp bạn quản lý HĐH mới này hiệu quả hơn.

Tải tại đây (dung lượng 7,78MB), tương thích Windows 8 CP 32-bit/64-bit.
Một số công cụ trong Windows 8 Manager sẽ can thiệp sâu vào hệ thống, vì vậy ngay từ lần đầu thực hiện, bạn nên nhấn vào liên kết Create System Restore Point trên giao diện chính để tạo một bản sao lưu. Sau này nếu hệ thống gặp trục trặc, bạn chỉ việc chọn mục Restore your system >Choose a different restore point > Next và chọn thời điểm chứa bản sao lưu để khôi phục lại hệ thống.
Giao diện chương trình gồm các mục chính:
- Information: Hiển thị tất cả các thông tin về hệ thống và chi tiết phần cứng trên máy tính như: bộ nhớ RAM, CPU, ổ đĩa cứng, card mạng… cũng như các thông tin về Windows, Office,… Trong số các đề mục được liệt kê, bạn chú ý đến Repair Center, chức năng này sẽ giúp bạn sữa các lỗi phát sinh trong quá trình hoạt động của Windows.
Các lỗi được phân loại theo các tiêu chí như: General Repair (lỗi thường gặp), Unlock System (lỗi hệ thống), File Association (lỗi định dạng file), Icon Repair (lỗi về icon),… Bạn chỉ việc chọn lỗi hệ thống đang gặp phải và nhấn nút Fix kế bên để tiến hành sửa chữa.

- Optimizer: Tinh chỉnh các chức năng hệ thống và thông số phần cứng để giúp máy hoạt động nhanh và ổn định hơn. Các công cụ trong thẻ này gồm: Startup Manager (quản lý các ứng dụng khởi động), Service Manager (quản lý các dịch vụ) cùng một bản nâng cấp của tính năng Task Scheduler trong Windows.
Đặc biệt người dùng nâng cao có thể đánh dấu các thiết lập ở mục System Speed để tinh chỉnh các tính năng hệ thống (System), bộ nhớ RAM, bộ nhớ đệm (RAM & Disk Cache), quá trình khởi động và tắt máy (Statup & Shutdown) để tăng tốc hệ thống. Trong mục này, nếu CPU của bạn có cache L2 lớn, bạn hãy xác lập một trong số các giá trị mà chương trình cung cấp để khai thác tối đa bộ nhớ đệm của CPU trong việc xử lý nhanh dữ liệu. Khi hoàn tất, bạn nhấn nút Save để lưu hoặc nhấn Restore để phục hồi lại các thông số mặc định.
- Cleaner: Chứa các công cụ giúp tìm và dọn dẹp các tập tin rác trên hệ thống, bao gồm: Disk Analyzer (phân tích đĩa cứng để tìm ra các thư mục có dung lượng lớn), Smart Uninstaller (gỡ bỏ hoàn toàn các phần mềm đã cài đặt), Junk File Cleaner (xóa rác hệ thống), Dup.Files Finder (tìm kiếm tập tin trùng), Registry Cleaner (xóa rác trong Registry), Registry Defrag (giải phân mảnh cho Registry), Desktop Cleaner (dọn dẹp các biểu tượng trên desktop).
- Customization: Giúp điều chỉnh lại giao diện và các tính năng hệ thống như Windows Explorer (thay đổi biểu tượng ổ đĩa,…), Desktop, Taskbar, Notification.
Ngoài ra, bạn có thể quản lý và thêm các thành phần vào trình đơn ngữ cảnh (Context menu), quản lý menu khởi động các hệ điều hành cài đặt trên máy (Boot Configuration), tạo nhanh shortcut khởi động phần mềm thông qua hộp thoại Run (Run-shortcut Creator), thay đổi các biểu tượng và các thông tin hệ thống (Visual Customizer),…
- Security: Cải thiện độ bảo mật của hệ thống với rất nhiều công cụ giúp tinh chỉnh System Restore, tài khoản đăng nhập,… Bạn có thể ẩn, cấm sử dụng các phần mềm và ổ đĩa (Drives and Programs), mã hóa hay xóa các tập tin để không công cụ nào có thể khôi phục (Files and Folders), khôi phục các tập tin đã xóa hay bị định dạng (File Undelete).
Đặc biệt tính năng Privacy Protector giúp người dùng dễ dàng bảo vệ các thông tin cá nhân bằng việc xóa sạch lịch sử duyệt web, lịch sử tìm kiếm, quá trình sử dụng các tập tin và phần mềm,…
- Network: Giúp tối ưu hóa kết nối internet và quản lý các nội dung đã chia sẻ. Windows 8 Manager sẽ điều chỉnh các thiết lập về giới hạn băng thông, loại kết nối, các chế độ chia sẻ dữ liệu,… để có được thông số tối ưu cho quá trình kết nối internet.
- Misc.Utilities: Giúp truy cập nhanh vào các tính năng hệ thống có sẵn trên hệ điều hành Windows 8 như: Command Prompt, Disk Management,… Cũng tại đây, bạn có thể sử dụng thêm công cụ cắt nhỏ tập tin (File Splitter), phần mềm hỗ trợ sao lưu tập tin (Super Copy) và một bộ công cụ hoàn chỉnh để tìm kiếm, chỉnh sửa, sao lưu và khôi phục các khóa trong Registry (Registry Tools).
IT_ROSE (Long Khánh)

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads