About Me

Thủ thuật chạy Windows XP trong Windows 7

Hôm nay, Nhím sẻ giúp các bạn hiểu làm như thế nào để Chạy Windows XP trong Windows 7 trong bài viết ngắn gọn dưới đây.
Cửa sổ máy ảo VMLite Workstation giống hệt cửa sổ máy ảo của VirtualBox với ba menu lệnh Machine, Devices, Help.Để làm việc thoải mái hơn nên bấm nút phóng to cửa sổ máy ảo.
- Do các ổ đĩa hệ thống của máy thật (hay còn gọi là máy chủ) kết nối liên thông với Windows XP trong máy ảo, nên việc cài đặt thử nghiệm các chương trình hoặc chạy các phần mềm portable không tương thích với Windows 7 rất dễ dàng.
Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + E để mở Windows Explorer, nhấp chọn biểu tượng sfs on ‘.host’… trên cây thư mục phía trái ( hoặc mở My Computer từ Start menu rồi nhấp chọn biểu tượng sfs on ‘.host’…) để thấy các ổ đĩa hệ thống trên máy chủ (mỗi ổ đĩa ứng với một thư mục), truy cập vào ổ đĩa tương ứng, mở thư mục con chứa file cài đặt ứng dụng hoặc file thực thi phần mềm portable, sau đó cài hoặc chạy như bình thường.

Cài đặt và chạy phần mềm trong XP Mode rất dễ dàng Nếu máy chủ đang kết nối Internet, bạn có thể lướt web bình thường trong máy ảo bằng trình duyệt Internet Explorer 6 có sẵn của Windows XP hoặc bằng Firefox, Opera, Google Chrome cài đặt thêm.
Theo thử nghiệm, Windows XP trong máy ảo là bản Pro SP3 và được phân phối sẵn 256MB RAM, song vẫn chạy rất mượt mà trên máy chủ cài Windows 7 có RAM 1GB. Tất nhiên, bạn có thể chuyển Start menu sang kiểu cổ điển, hiệu chỉnh lại các thiết lập quan trọng hoặc nhờ phần mềm tối ưu hệ thống để Windows XP trong máy ảo chạy nhanh hơn…, y như lúc thực hiện với Windows XP trên máy chủ.
Các ứng dụng mà bạn cài cho Windows XP của máy ảo sẽ xuất hiện trong Start menu > All Programs > VMLite Workstation > VMLite XP Mode Applications của Windows 7 trên máy chủ.
Khi bạn đóng cửa sổ máy ảo bằng cách vào menu Machine > Close, mọi thiết lập đã hiệu chỉnh cũng như phần mềm đã cài đặt trong Windows XP của máy ảo sẽ tự động lưu lại.Tất nhiên, ổ đĩa cài đặt trên máy chủ sẽ bị ngốn một khoảng không gian đáng kể.
Lưu ý: sau này muốn kích hoạt lại Windows XP trong máy ảo, bạn chỉ việc nhấp đôi vào shortcut VMLite XP Mode hoặc Internet Explorer (Secure) trên desktop Windows 7 của máy chủ.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads