About Me

Windows 8.1 RTM: 9 mẹo nhỏ mà hay (Phần 1)

1. Tạo tài khoản cục bộ: Mặc định, khi cài mới Windows 8.1 RTM bạn sẽ không thấy xuất hiện tùy chọn cho phép tạo tài khoản cục bộ, mà phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft (Hotmail, Outlook, MSN…). Tuy nhiên, nếu muốn tạo thêm tài khoản cục bộ để tiện sử dụng, bạn rê chuột vào góc phải mở thanh Charm > Settings > Change PC Settings. Tiếp đó, bạn chọnAccount > Other accounts rồi kích nút Add a user. Nhấn liên kết Sign in without a Microsoft account > Local account rồi đặt tên đăng nhập và mật khẩu để bắt đầu tạo mới.
2. Chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp trên hệ thống: Trong Windows 8.1 RTM, công cụ chỉnh sửa ảnh đã được tăng cường thêm nhiều tính năng mới cùng các hiệu ứng và bộ lọc đặc sắc, tương tự như những phần mềm chuyên dụng.
Khi nhấn vào ảnh bất kỳ, bạn có thể đặt nó làm ảnh nền Desktop, xoay lật, cắt cúp hoặc kích chọn nút Edit để chỉnh sửa. Lúc nầy, bạn sẽ thấy các tùy chọn như: Auto fix (tự động cân chỉnh), Basic fixes (hiệu chỉnh bằng tay),Light (cân bằng ánh sáng), Color (màu sắc) và cuối cùng là Effects (hiệu ứng chuyên nghiệp).
Khi đã hoàn tất các thao tác chỉnh sửa, bạn nhấn chuột phải lần nữa để mở thanh công cụ chứa các tùy chọn cho phép sao lưu hình ảnh, cập nhật bản gốc hoặc hủy bỏ các thay đổi đã áp dụng.
3. Quét tài liệu trực tiếp: Việc nầy có thể được thực hiện dễ dàng nhờ sự trợ giúp của ứng dụng Scan vừa mới được nâng cấp.
Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng máy quét của bạn đã được kết nối với máy tính và cùng sử dụng chung mạng Wi-Fi (nếu nó là máy quét không dây).
Sau đó, bạn đặt tài liệu cần scan vào trong máy quét. Từ màn hình Start, bạn nhấn biểu tượng mũi tên hướng xuống ở góc trái bên dưới và chọn ứng dụngScan. Tiếp theo, lựa chọn các định dạng tập tin ảnh đầu ra như JPEG, PNG, TIFF hoặc BITMAP.
Theo mặc định, Windows 8.1 RTM sẽ lưu trữ các tài liệu đã được quét trong thư mục con có tên Scans (bên trong thư mục Pictures). Nếu không thích, bạn có thể nhấn nút Show more để thay đổi vị trí khác. Cuối cùng, nhấnScan.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads