About Me

BootRacer 4.0 - Phần mềm kiểm tra tốc độ khởi động Windows

BootRacer 4.0 là một chương trình được phát triển đặc biệt, cho phép bạn kiểm tra tốc độ khởi động của Windows bằng cách phân tích và đánh giá các thành phần khởi động cùng hệ thống, qua đó người dùng sẽ dễ dàng cải thiện được thời gian khởi động của Windows.

BootRacer 4.0 - Phần mềm kiểm tra tốc độ khởi động Windows
BootRacer 4.0 - Phần mềm kiểm tra tốc độ khởi động Windows


Quá trình khởi động trong Windows 8 đã được cải thiện đáng kể nhờ tính năng FastStartup, điều này đã làm cho nó trở thành một trong những hệ điều hành có thời gian khởi động nhanh nhất của Microsoft.
Phiên bản BootRacer 4.0 tương thích hoàn toàn với hệ điều hành Windows 8 và không phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng.
Sau khi tải về, bạn nhấp đôi vào tập tin BootRacer 4.0 .msi để tiến hành cài đặt. Giao diện chính của BootRacer khá đơn giản chỉ với vài nút chức năng chính, đầu tiên bạn kích vào nút Start để bắt đầu sử dụng, và chương trình sẽ yêu cầu bạn khởi động lại hệ thống để áp dụng các thay đổi.
BootRacer sẽ đo toàn bộ thời gian khởi động từ lúc các thành phần khởi động được nạp lên (Time to Logon), thời gian chờ đợi khi nhập mật khẩu vào khung đăng nhập (User Logon Waiting Time) và thời gian khi truy cập vào desktop (Time to Desktop).
Nút Speed Up cho phép bạn chia sẻ thời gian khởi động máy tính của mình với người khác và yêu cầu sự giúp đỡ để giảm thời gian khởi động. Nếu bạn muốn xem lại toàn bộ các lần khởi động trước đó, bạn chỉ cần kích vào nút History ngay bên cạnh. Nút Advanced sẽ hiển thị một số thông tin cơ bản về phần cứng của máy tính.
Người viết đã thử nghiệm BootRacer 4.0 trên cả 2 hệ thống Windows 7 và Windows 8 để kiểm tra thời gian khởi động. Thời gian đo được trên Windows 7 là 92 giây, và Windows 8 là 73 giây. Thời gian này có thể thay đổi trên các cấu hình máy khác nhau hoặc khi bạn tắt bớt các thành phần khởi động cùng hệ thống.
Để giảm thời gian khởi động Windows, bạn có thể tắt bớt các thành phần khởi động cùng hệ thống như sau. Đối với Windows 7, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, nhập vào từ khóa msconfig và nhấn Enter. Chuyển sang thẻ Startup và bỏ chọn các thành phần không cần thiết rồi nhấn Apply > OK để lưu lại các thiết lập này.
Đối với Windows 8, bạn nhấn phải chuột lên Taskbar > Task Manager. Kích chọn More details ở góc trái để hiển thị nhiều thông tin hơn. Sau đó, chuyển sang thẻ Startup, chọn vào các thành phần không cần thiết và nhấn Disable để vô hiệu hóa chúng.
Không cung cấp nhiều tùy chọn như Soluto, nhưng BootRacer thực sự là một cách tốt để thử nghiệm hiệu suất của máy tính và các báo cáo lịch sử cho phép bạn dễ dàng thấy sự ảnh hưởng của bất kì các thay đổi bạn đã thực hiện.


Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads