About Me

Tiện ích recent comments load nhanh nhất cho blogspot

Tiện ích recent comments load nhanh nhất cho blogspot
Đối với các blog chia sẻ thủ thuật thì vấn đề trao đổi hỏi đáp diễn ra khá thường xuyên.Nếu không có box nhận xét mới nhất khi người hỏi hay nhận xét muốn biết mình đã được trả lời hay là chưa thì lại phải tìm đến bài mà mình đã đăng nhận xét để xem,thật là bất tiện và điều quan trọng họ sẽ có cảm giác không được quan tâm vấn đề này rất không có lợi cho sự thu hút khách truy cập vào blog.

Nhưng có box nhận xét mới thì lại gặp vấn đề ảnh hưởng tốc độ tải trang của file javascript bên dưới gây rắc rối:
<script type="text/javascript" src="http://dautoblognz.blogspot.com/feeds/comments/default?alt=json&callback=w2b_recent_comments&max-results=10"></script>
Mọi thứ đều có cái giá của nó,muốn đẹp thì phải chấp nhận load chậm.Có hay không có recent comments đều cũng khổ cả mà thôi.
Để đạt được 2 vấn đề là:
- Trải nghiệm tốt cho người dùng.
- Blog hoạt động tốt.
bạn nên lựa chọn cho mình một hướng tối ưu nhất với tiêu chí đơn giản,thực dụng mà vẫn đảm bảo đầy đủ những chức năng cần thiết cho một tiện ích recent comments.

Vậy sao ta không dùng luôn cái mà blogger đã cung cấp không cần thêm javascript vào mẫu.Cách này thì xưa như quả đất và cũng nhiều blogspot đã chia sẻ và hướng dẫn nhưng vì nó xưa rồi nên các blogspot chia sẻ nó cũng đa phần đã về chốn xa xưa.

Nhưng cũng cần lưu ý mấy từ (load nhanh nhất ở đây là giúp blogspot load nhanh nhất chứ không phải cái tiện ích recent comments load nhanh đâu mà ngược lại cái tiện ích của blogger này lại cần thời gian cập nhật nên khi có nhận xét mới cái box new comment chưa có thông báo ngay đâu.Chắc chậm tý cũng chẳng sao).

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn

Ads